Tiêu chí đánh giá mức độ hài lòng của người dân về chất lượng môi trường sống

07/11/2019 19:00 Tác động môi trường
Đánh giá mức độ hài lòng của người dân về chất lượng môi trường sống là 1 trong 2 nhóm cấu trúc Bộ Chỉ số đánh giá kết quả bảo vệ môi trường của các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
Từ 2020: Đánh giá kết quả bảo vệ môi trường bằng cách tính điểm
tieu chi chi so danh gia muc do hai long cua nguoi dan ve chat luong moi truong song
Chỉ số thành phần đánh giá mức độ hài lòng của người dân về chất lượng môi trường sống được thực hiện bằng hình thức điều tra xã hội học.

Theo Quyết định số 2782/QĐ-BTNMT của Bộ Tài nguyên và Môi trường vừa ban hành mới đây, các tiêu chí đánh giá mức độ hài lòng của người dân về chất lượng môi trường sống, gồm: Chất lượng môi trường không khí xung quanh; chất lượng môi trường nước mặt; chất lượng môi trường đất; cảnh quan thiên nhiên và đa dạng sinh học.

Chỉ số thành phần đánh giá mức độ hài lòng của người dân về chất lượng môi trường sống là tỉ lệ hài lòng của người dân đối với chất lượng môi trường sống.

Việc xác định chỉ số thành phần đánh giá mức độ hài lòng của người dân về chất lượng môi trường sống được thực hiện bằng hình thức điều tra xã hội học thông qua Phiếu điều tra đối với các địa phương trên phạm vi cả nước. Bộ Tài nguyên và Môi trường đề nghị Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam chủ trì, hướng dẫn Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp tổ chức thực hiện điều tra xã hội học đánh giá mức độ hài lòng của người dân về chất lượng môi trường sống đối với các địa phương trên phạm vi cả nước.

Quang Minh
Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động