Truy thu thuế những cá nhân thu nhập hàng chục tỉ đồng từ mạng xã hội

09/10/2019 09:20 Tăng trưởng xanh
Hạn chế thất thu thuế với hoạt động kinh doanh mới như kinh doanh, quảng cáo trên mạng xã hội và hoạt động biểu diễn nghệ thuật của giới văn, nghệ sĩ là những nội dung đang được ngành thuế tập trung đẩy mạnh.
Mạng xã hội thuần Việt Lotus ra mắt với kỳ vọng tạo đột phá trải nghiệmMạng xã hội "Made in Vietnam" Lotus: Nội dung là vuaThủ tướng đề nghị báo chí tích cực phản bác thông tin sai trái trên mạng xã hội

Cục Thuế TP. Hồ Chí Minh cho biết, đơn vị vừa truy thu số tiền 1,5 tỉ đồng tiền thuế của một cá nhân ở TP. Hồ Chí Minh. Người này có thu nhập khoảng 19 tỉ đồng nhờ hoạt động trên Youtube trong 3 năm qua nhưng chưa kê khai và nộp thuế.

Đồng thời, cơ quan thuế TP. Hồ Chí Minh cũng đang tiếp tục làm việc với các trường hợp tương tự có thu nhập từ Google, Youtube, Facebook.

truy thu thue nhung ca nhan thu nhap hang chuc ti dong tu mang xa hoi
Ảnh minh họa

Theo ông Nguyễn Nam Bình - Phó cục trưởng Cục Thuế TP. Hồ Chí Minh, ngành thuế sẽ tiếp tục khai thác nhiều nguồn thông tin khác nhau để mời những cá nhân có thu nhập lớn nhưng chưa kê khai thuế đầy đủ. Bên cạnh đó, cơ quan thuế cũng sẽ có biện pháp tuyên truyền để người dân chấp hành đúng quy định pháp luật.

Một năm trước, Cục Thuế TP. Hồ Chí Minh truy thu và phạt một cá nhân 4,1 tỉ đồng vì nhận khoản tiền 41 tỉ đồng từ Google, Facebook mà không kê khai thuế. Đây là trường hợp cá nhân có nguồn thu nhập từ nước ngoài bị truy thu nhiều thuế nhất từ trước đến nay.

Cũng trong ngày 8/10, ngành Thuế TP. Hồ Chí Minh cho biết, đã truy thu 15 tỉ đồng tiền thuế của 15 nghệ sĩ trong 7 tháng đầu năm 2019.

"Hạn chế thất thu thuế với hoạt động kinh doanh mới như kinh doanh, quảng cáo trên mạng xã hội và hoạt động biểu diễn nghệ thuật của giới văn, nghệ sĩ là những nội dung đang được ngành thuế tập trung đẩy mạnh" - ông Bình khẳng định.

Đông Hải
Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động