Mạng xã hội thuần Việt Lotus ra mắt với kỳ vọng tạo đột phá trải nghiệm
Mạng xã hội "Made in Vietnam" Lotus: Nội dung là vua |
Đây là mạng xã hội dành cho người Việt do Công ty VCCorp đầu tư và phát triển với nhiều tính năng khá thú vị, được kỳ vọng sẽ tạo ra trải nghiệm khác biệt với các mạng xã hội đã và đang có hiện nay.
Ông Nguyễn Thế Tân - Tổng Giám đốc VCCorp giới thiệu về mạng xã hội Lotus. |
Theo chia sẻ của ông Nguyễn Thế Tân - Tổng Giám đốc VCCorp, bằng việc sáng tạo nội dung hay đơn giản chỉ là đọc và chia sẻ, người xem cũng sẽ nhận được token (tiền điện tử) và nhờ đó có thể sử dụng để tặng cho người khác hoặc đẩy bài viết đến cộng đồng rộng rãi hơn.
Điểm khác biệt nữa chính là khả năng cung cấp format chuyên nghiệp dành cho những người dùng chuyên nghiệp, theo đó chức năng kể chuyện bằng hình ảnh theo dạng Photo Story sẽ là một điểm nhấn của mạng xã hội này, cho phép người dùng chia sẻ câu chuyện của họ trực quan và sinh động hơn.
Ngoài ra, nó còn cung cấp format riêng cho những ai muốn sáng tạo nội dung hoặc gây cảm hứng sáng tạo cho người dùng. Khi ra mắt, Lotus sẽ cung cấp nhiều format khác nhau, từ Media Unit dành cho đặc tả góc nhìn sản phẩm (thời trang, thể thao…) cho đến eMagazine (tạp chí internet được thiết kế chỉn chu với nội dung sâu sắc)…
Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Bộ trưởng Bộ TTTT chia sẻ cảm nghĩ về mạng xã hội Lotus. |
Điểm nhấn tiếp theo là khả năng tìm kiếm và chắt lọc kết quả nội dung từ các nguồn tin chính thống, các tin tức đang được quan tâm. Đây cũng là điểm cạnh tranh của mạng xã hội Lotus so với Facebook và một vài mạng xã hội khác - vốn rất yếu về khả năng tìm kiếm nội dung dựa theo ngữ cảnh. Bên cạnh đó, việc tìm kiếm và sắp xếp nội dung cũng được phân chia dựa theo các thể loại cụ thể như nguồn chính luận, phản ánh, thời sự, nhà sáng tạo nội dung, cộng đồng... Đây cũng được coi là một kênh tổng hợp tin tức đáng tin cậy, tạo ra một mạng xã hội thông tin khổng lồ và khép kín cho người dùng.
Theo ông Tuấn Nguyễn - Phó Tổng giám đốc VCCorp, mạng xã hội Lotus có tính tương tác cực cao, hơn cả các hình thức “like và share” phổ biến hiện nay ở trên các mạng xã hội thông thường. Trong đó, Lotus sẽ tập trung vào việc tương tác giữa các người dùng, chẳng hạn như bạn là fan của ai đó và theo dõi (follow) người đó hoặc các chủ đề mà bạn quan tâm, trong khi những người nổi tiếng cũng có thể chủ động trao danh hiệu “fan cứng” cho một ai đó mà họ thích. Ngoài ra, mạng xã hội này còn cho phép người dùng tham gia các chiến dịch và thử thách để qua đó truyền tải các thông điệp ý nghĩa về môi trường.
Giao diện mạng xã hội Lotus hướng tới nội dung nhiều hơn. |
Theo đại diện VCCorp, ngay sau lễ công bố mạng xã hội Lotus thì phiên bản beta của ứng dụng này sẽ được ra mắt cộng đồng, hứa hẹn mang lại trải nghiệm mới mẻ về mạng xã hội với nội dung chất lượng hơn, tạo tiền đề trở thành một "sân khấu tiềm năng giúp tìm ra những cá nhân xuất chúng và thú vị" một kênh tổng hợp nội dung đa dạng và có chiều sâu cho người dùng.
Tin mới
Tin khác
Vinh danh nhiều tổ chức, cá nhân trong Diễn đàn Kinh tế xanh vì một Quốc gia phát triển bền vững năm 2024
Sáng ngày 08/12, tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế - Hà Nội, Hiệp hội Công nghiệp môi trường Việt Nam tổ chức chương trình “ Diễn đàn Kinh tế xanh vì một Quốc gia phát triển bền vững năm 2024 ”, đây là sự kiện được Hiệp hội tổ chức mang tính thường niên trên phạm vi toàn quốc.