USAID tài trợ 14 triệu USD cho dự án an ninh năng lượng đô thị Việt Nam

02/11/2019 18:06 Tác động môi trường
Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) cùng với đại diện Bộ Công Thương Việt Nam vừa tổ chức  Dự án an ninh năng lượng đô thị Việt Nam trị giá 14 triệu USD với mục tiêu tăng cường an ninh năng lượng đô thị tại Việt Nam chiều 1/11
ADB đầu tư 37 triệu USD cho Dự án Nhà máy điện mặt trời nổi tại Việt Nam Đề xuất tăng thuế nhập khẩu xe tải hạng nặng lên 10%

Được thực hiện trong 4 năm (2019-2023), dự án an ninh năng lượng đô thị Việt Nam do USAID tài trợ với mục tiêu thúc đẩy triển khai những giải pháp năng lượng phân tán, tiên tiến ở một số khu vực đô thị được chọn tại Việt Nam, trong đó có TP. Hồ Chí Minh.

Tại buổi công bố tổ chức ở TP. Hồ Chí Minh, Phó Giám đốc USAID Bonnie Glick đã trao tặng Bộ Công Thương phần mềm PLEXOS và phần cứng đi kèm. Các công cụ tiên tiến này sẽ giúp Bộ Công Thương mô phỏng hoạt động vận hành của các nhà máy điện trong thời gian nhiều năm nhằm đặt ra những mục tiêu tối ưu về sản xuất và truyền tải năng lượng hiệu quả.

usaid tai tro 14 trieu usd cho du an an ninh nang luong do thi viet nam
Dự án sẽ cung cấp năng lượng cho các đô thị Việt Nam.

Bà Bonnie Glick - Phó Giám đốc toàn cầu USAID cho biết: "Dự án an ninh năng lượng đô thị tại Việt Nam sẽ phối hợp cùng chính quyền tập trung giải quyết các vấn đề ô nhiễm không khí các đô thị, cũng như cung cấp nguồn năng lượng gia tăng nhanh chóng ở Việt Nam và tạo cơ hội kinh doanh cho các doanh nghiệp".

Ông Bùi Quốc Hùng - Phó Cục trưởng Cục Điện lực và Năng lượng tái tạo Bộ Công Thương nhấn manh, nhu cầu năng lượng tại Việt Nam hiện đang gia tăng 10%/năm, vì thế việc sử dụng các công nghệ năng lượng sạch, hiện đại trở nên quan trọng để có thể duy trì đà tăng trưởng kinh tế, đồng thời góp phần bảo vệ môi trường và sức khỏe cho người dân Việt Nam.

Theo ông Hùng, kinh tế Việt Nam đang phát triển nhanh, do đó nhu cầu sử dụng điện cũng tăng cao nên Việt Nam kêu gọi đầu tư xã hội hoá, trong đó có các doanh nghiệp Mỹ. Kể từ năm 2017, USAID và Bộ Công Thương đã ký hợp tác để hiện đại hóa các cơ chế, chính sách năng lượng quốc gia, bao gồm đưa vào áp dụng cơ chế hợp đồng mua bán điện trực tiếp (DPPA), tăng cường mở rộng sử dụng năng lượng tái tạo và khí thiên nhiên trong Quy hoạch phát triển điện 8 (PDP8).

Thanh Hương
Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động