Vật tư thiết bị cấp nước an toàn: Giải pháp phát triển bền vững

09/09/2020 10:10 Công nghệ, thiết bị
Cần phải có các giải pháp xanh đối với ngành Nước, sử dụng nước hiệu quả và an toàn với công nghệ xử lý nước thông minh, tiết kiệm năng lượng; quản lý nước thông minh và quản lý rủi ro hướng tới bảo đảm cấp nước an toàn; vật tư, thiết bị ngành Nước tiết kiệm năng lượng, an toàn và thân thiện môi trường; quy trình vận hành công trình thông minh…
Đầu tư nâng cấp hệ thống cung cấp nước sạch

Các vật tư, thiết bị trong lĩnh vực cấp thoát nước đóng vai trò rất quan trọng trong xây dựng các công trình nhà ở, hạ tầng kỹ thuật… Thời gian qua, Chính phủ đã quan tâm hỗ trợ lĩnh vực cấp thoát nước với nhiều chính sách quy định cụ thể, trong đó, đưa ra nhiều giải pháp thúc đẩy đầu tư phát triển vật tư, thiết bị trong ngành Cấp thoát nước, các quy chuẩn, tiêu chuẩn liên quan đến vật tư, thiết bị đảm bảo cấp, thoát nước an toàn.

Thực hiện chủ trương, chính sách phát triển ngành Cấp thoát nước của Chính phủ, nhiều doanh nghiệp sản xuất vật tư, thiết bị cấp, thoát nước đã mạnh dạn đầu tư, đổi mới dây chuyền công nghệ, tạo ra nhiều sản phẩm có tính năng mới thay thế một số sản phẩm truyền thống như vật liệu PVC, Composite. Đây là những sản phẩm hội đủ nhiều tính năng lý tính như chịu nhiệt, chịu áp lực, tạo điều kiện thuận lợi trong thi công, đảm bảo thi công nhanh, mỹ quan, chất lượng công trình tốt hơn.

Chất liệu sản phẩm đảm bảo yêu cầu kỹ thuật, đáp ứng được tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật, thay thế được sản phẩm nhập khẩu từ nước ngoài, đáp ứng nhu cầu trong nước và hướng đến xuất khẩu…

Tại hội thảo “Vật tư thiết bị cấp nước an toàn” vừa diễn ra tại Hà Nội mới đây, các đại biểu đã tập trung tham luận và thảo luận một số nội dung như các quy định, quy chuẩn, tiêu chuẩn về vật tư, thiết bị cấp nước an toàn; giới thiệu sản phẩm ống nhự Stroman, lọc dầu nguồn Tân Á Đại Thành; ngành Nước đô thị Việt Nam - Thách thức và giải pháp; công tác quản lý Nhà nước đối với vật liệu đường ống… Một số ý kiến cho rằng, ngành Nước còn gặp nhiều khó khăn, thách thức liên quan tốc độ đô thị hóa, cơ chế chính sách, năng lực quản lý, nguồn nước, ô nhiễm nguồn nước, tác động của biến đổi khí hậu, nguồn vốn, nguồn nhân lực… Do đó, cần có các giải pháp xanh đối với ngành Nước. Đó là sử dụng nước hiệu quả và an toàn với công nghệ xử lý nước thông minh, tiết kiệm năng lượng; quản lý nước thông minh và quản lý rủi ro hướng tới bảo đảm cấp nước an toàn; vật tư, thiết bị ngành Nước tiết kiệm năng lượng, an toàn và thân thiện môi trường; quy trình vận hành công trình thông minh…

Tạp đoàn Tân Á Đại Thành đã đưa ra hai giải pháp nằm trong bộ Giải pháp tổng thể về nguồn nước mà tập đoàn đang phát triển là Ống nhựa Ströman và Bộ lọc đầu nguồn Beluga. Đây được coi là hai sản phẩm chiến lược của tập đoàn, với sứ mệnh hoàn thiện bộ giải pháp tổng thể, đem lại nguồn nước sạch cho người dân Việt Nam.

vat tu thiet bi cap nuoc an toan giai phap phat trien ben vung
Ống nhựa Stroman có độ bền và chính xác cao, không độc hại cho người dùng.

Với tổng vốn đầu tư lên tới hơn 3.000 tỷ đồng, hai nhà máy sản xuất ống nhựa Ströman tại Hưng Yên và Long An của Tân Á Đại Thành được đầu tư đồng bộ và hiện đại 100% theo tiêu chuẩn châu Âu từ cơ sở hạ tầng đến hệ thống dây chuyền máy móc, trang thiết bị và công nghệ. Nguyên liệu sử dụng là 100% nhựa nguyên sinh, được nhập khẩu chính hãng từ các tập đoàn hàng đầu thế giới. Vì vậy, các sản phẩm của Ströman đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe của Đức và các tiêu chuẩn cao nhất của Việt Nam. Với tuổi thọ lên đến 50 năm, độ bền, độ chính xác hoàn hảo, tính thẩm mỹ cao, không độc hại cho người dùng, cùng nhiều ưu thế vượt trội khác, Ströman góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người Việt và gia tăng giá trị cho các công trình.

vat tu thiet bi cap nuoc an toan giai phap phat trien ben vung
Bộ lọc đầu nguồn Beluga – giải pháp hoàn hảo cho nguồn nước sinh hoạt.

Trong khi đó, bộ lọc nước đầu nguồn Tân Á Đại Thành Beluga là sản phẩm hợp tác chiến lược giữa Tân Á Đại Thành và tập đoàn Seondo, Hàn Quốc. Theo công bố của nhà sản xuất, bộ lọc nước đầu nguồn ứng dụng công nghệ lọc đa tầng Laminated Multiplayer hiện đại của Hàn Quốc. Lõi than hoạt tính Carbon Block và vật liệu lọc Electro Positive thông minh có khả năng giảm thiểu những chất cặn bẩn, hóa chất có trong nước sinh hoạt. Sản phẩm được xem là giải pháp hiệu quả giúp các hộ gia đình Việt Nam có thể sử dụng nguồn nước sinh hoạt đạt chuẩn Hàn Quốc – một trong những quốc gia có tiêu chuẩn cao trong việc kiểm soát vệ sinh chất lượng nước sinh hoạt tại châu Á.

Mai Hoa
Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động