Vĩnh Phúc: 3 ngành công nghiệp trụ cột có mức tăng trưởng khá

08/10/2024 14:16 Kinh tế, xã hội
Trong 9 tháng năm 2024, mặc dù gặp nhiều khó khăn và thách thức như giá nguyên vật liệu và chi phí logistics tăng cao... khiến doanh nghiệp giảm sức cạnh tranh và nhu cầu tiêu thụ tại các thị trường xuất khẩu thu hẹp, song nhờ các chính sách hỗ trợ và sự vào cuộc của chính quyền, hoạt động sản xuất công nghiệp của tỉnh vẫn đạt được kết quả tích cực với chỉ số sản xuất tăng 12,67%, cao thứ 2 trong giai đoạn 2020 - 2024 (chỉ sau mức tăng 15,11% của năm 2022.

Trong đó, cả 3 ngành công nghiệp trụ cột trong cơ cấu công nghiệp của tỉnh Vĩnh Phúc đều đạt mức tăng trưởng khá, riêng ngành sản xuất ô tô đã có sự phục hồi đáng kể và ghi nhận mức tăng trưởng dương trở lại, đóng góp tích cực vào tăng trưởng GRDP.

Vĩnh Phúc: 3 ngành công nghiệp trụ cột có mức tăng trưởng khá
9 tháng năm 2024, mặc dù gặp nhiều khó khăn và thách thức, song nhờ các chính sách hỗ trợ của các cấp chính quyền, hoạt động sản xuất công nghiệp của tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đạt được kết quả tích cực.

Cụ thể, ngành sản xuất linh kiện điện tử có chỉ số sản xuất tăng gần 16% so với cùng kỳ do nhiều doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu của các Tập đoàn lớn như Samsung, Apple, Dell...

Ngành sản xuất ô tô, xe máy ghi nhận dấu hiệu tích cực khi chỉ số sản xuất tăng 0,37%, sản lượng ô tô quý III tăng 7,87% so với cùng kỳ nhờ chương trình ưu đãi từ các doanh nghiệp lớn như Toyota, Honda cùng chính sách giảm lệ phí trước bạ từ Chính phủ.

Đối với ngành sản xuất xe máy, chỉ số sản xuất tăng hơn 8%, sản lượng quý III tăng 22,22% so với cùng kỳ.

Ngành sản xuất kim loại và sản phẩm từ khoáng phi kim loại đều tăng trưởng tích cực khi chỉ số sản xuất tăng lần lượt gần 8% và gần 18% do nhu cầu xây dựng và sửa chữa nhà cửa có xu hướng gia tăng...

Minh Phú
Xin chờ trong giây lát...

Hướng dẫn kỹ thuật về phân loại chất thải rắn tại nguồn

Phiên bản di động