Vĩnh Phúc đã sẵn sàng cho ngày hội lớn của non sông

19/05/2021 09:42 Địa phương
Ủy ban Bầu cử tỉnh Vĩnh Phúc vừa có Văn bản số 89 về việc thực hiện thông báo kết luận của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Thường trực Tỉnh ủy về công tác bầu cử.

Theo đó, để thực hiện thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026, Ủy ban Bầu cử tỉnh giao Tiểu ban Văn bản pháp luật và Thông tin tuyên truyền chỉ đạo các cơ quan báo chí đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên các phương tiện truyền thông; trên hệ thống tin nhắn trên điện thoại thông minh, trên các trang mạng xã hội để nhân dân đi bầu cử; MTTQ và các tổ chức thành viên tích cực tuyên truyền, vận động hội viên, đoàn viên tham gia bầu cử; Đoàn Thanh niên tổ chức các tổ tuyên truyền sử dụng xe mô tô kèm loa di động, cờ để đi tuyền tuyền lưu động ở các ngõ, ngách, thôn, làng, tổ dân phố.

vinh phuc da san sang cho ngay hoi lon cua non song
Những ngày này thành phố Phúc Yên rực rỡ pano, khẩu hiệu chào mừng ngày bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp.

Nội dung tuyên truyền phải ngắn gọn, dễ hiểu, dễ nhớ; tập trung tuyên truyền về vai trò, trách nhiệm, quyền hạn của cử tri trong việc bỏ phiếu, tham gia công tác bầu cử; cử tri biết mình được làm gì, phải làm gì và không được làm gì.

Giao Tiểu ban An ninh trật tự và Y tế chịu trách nhiệm về công tác đảm bảo an ninh, trật tự, y tế trên địa bàn trong cuộc bầu cử; chỉ đạo xây dựng các phương án đảm bảo an ninh trật tự cho từng địa phương, xây dựng kịch bản cụ thể cho từng tình huống, không để bị động, bất ngờ; chỉ đạo việc tổ chức xét nghiệm SARS-CoV-2 cho tất cả các Tổ bầu cử và lực lượng tham gia bầu cử.

Công an tỉnh thường xuyên nắm bắt tình hình an ninh trật tự trên địa bàn; tham mưu chỉ đạo quyết liệt tất cả các vướng mắc, khiếu nại của người dân; đề xuất xử lý kịp thời các trường hợp vi phạm, đảm bảo tuyệt đối an toàn cho cuộc bầu cử.

Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các sở, ngành liên quan và Ủy ban Bầu cử cấp huyện xây dựng kế hoạch tổ chức xét nghiệm SARS-CoV-2 cho 23.184 người là thành viên của 1.104 Tổ bầu cử theo hướng dẫn của Hội đồng Bầu cử quốc gia. Việc xét nghiệm hoàn thành trước ngày 20/5.

Theo dõi, hướng dẫn, kiểm ra vệ sinh môi trường, phun khử trùng, phòng, chống dịch tại tất cả các khu vực tổ chức họp, hội nghị và khu vực bỏ phiếu; kiểm tra giám sát việc thực hiện của các địa phương.

Thành lập 2 Tổ công tác trực tiếp hỗ trợ chuyên môn, tư vẫn cho cấp ủy, chính quyền thành phố Phúc Yên và huyện Lập Thạch trong chỉ đạo công tác phòng, chống dịch; chỉ đạo, hướng dẫn thực hiện các biện pháp kiểm soát y tế đối với phường Hùng Vương, thành phố Phúc Yên.

Ủy ban Bầu cử các huyện, thành phố rà soát tất cả các nội dung phải áp dụng pháp luật trong quá trình thực hiện bầu cử, căn cứ vào tình hình thực tế trên địa bàn để tổng hợp, báo cáo Ủy ban Bầu cử tỉnh làm cơ sở để Ủy ban Bầu cử tỉnh xin ý kiến Hội đồng Bầu cử quốc gia.

Chỉ đạo các xã, phường, thị trấn vệ sinh môi trường, phun khử trùng phòng, chống dịch tại tất cả các khu vực tổ chức họp, hội nghị và khu vực bỏ phiếu.

Tăng cường công tác tuyên truyền, đặc biệt tăng thời lượng tuyên truyền để nhân dân và cử tri nắm được đầy đủ quyền, trách nhiệm và các quy định bắt buộc về bầu cử; khuyến khích các hình thức tuyên truyền đến tận hộ gia đình.

Ủy ban Bầu cử tỉnh cũng giao nhiệm vụ cụ thể cho một số sở, ban, ngành liên quan, các địa phương nhằm thực hiện thành công cuộc bầu cử sẽ diễn ra trong ngày 23/5 tới đây.

Trần Chiến
Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động