Chỉ 22% nước thải của Hà Nội được xử lý

08/10/2019 11:05 Quản lý nguồn thải
Hà Nội mới chỉ có 6 nhà máy xử lý nước thải hoạt động, công suất xử lý được 22% lượng nước, còn 78% đang được xả thẳng ra môi trường.
Việc thu gom, xử lý nước thải các đô thị còn nhiều thách thức Quy định về đánh giá sức chịu tải, khả năng tiếp nhận nước thải của sông hồ Đà Nẵng: Tăng cường quản lý kênh, hồ trên địa bàn

Theo thống kê của UBND TP. Hà Nội, hiện thành phố có khoảng hơn 5.700km cống rãnh; hơn 250 km mương, sông, kênh; 125 hồ điều hòa; 10 trạm bơm thoát nước mưa chính… Trong khi đó, Hà Nội có 6 nhà máy xử lý nước thải đã đưa vào hoạt động. Tuy nhiên, các nhà máy xử lý nước thải này chỉ xử lý được 22% số lượng nước thải ra hằng ngày, còn tới 78% vẫn đang được xả thẳng ra môi trường.

Việc tìm kiếm nguồn quỹ xã hội hóa cho các hệ thống thoát nước còn khó khăn và đó cũng là một trong những yếu tố khiến tiến trình xử lý nước thải sinh hoạt chưa đạt được kế hoạch.

Tiến độ thực hiện các dự án xây dựng nhà máy xử lý nước thải còn kéo dài và số dự án cần thực hiện vẫn chưa đáp ứng được kế hoạch đề ra. Nước thải của Hà Nội chủ yếu được thải vào một số sông - hồ chính như: Hồ Tây, Hồ Bảy Mẫu, sông Tô lịch... ảnh hưởng đến sinh hoạt của những người dân sống xung quanh hồ và dọc theo các con sông, số còn lại ngấm xuống các mạch nước ngầm làm ô nhiễm nghiêm trọng nguồn nước sinh hoạt tại một số nơi trên địa bàn Hà Nội.

Theo Vnews
Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động