Công ty Cổ phần Bệnh viện quốc tế Thái Nguyên: Luôn quan tâm đến công tác bảo vệ môi trường

24/03/2022 10:49 Quản lý nguồn thải
Hoạt động chủ đạo trong lĩnh vực y tế nên Công ty Cổ phần Bệnh viện quốc tế Thái Nguyên (328 Lương Ngọc Quyến, TP. Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên) rất quan tâm đến việc quản lý, xử lý chất thải y tế. Hiện nay, Công ty đã đầu tư xây dựng được hệ thống xử lý nước thải y tế hiện đại, thực hiện phân loại rác ngay tại nơi phát sinh; vận chuyển, xử lý rác thải đúng quy chuẩn, bảo đảm vệ sinh môi trường.
Công ty Cổ phần Bệnh viện quốc tế Thái Nguyên: Luôn quan tâm đến công tác bảo vệ môi trường
Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Yên Bình Thái Nguyên

Điểm đến tin cậy trong lĩnh vực khám và điều trị

Công ty Cổ phần Bệnh viện quốc tế Thái Nguyên có hệ thống bệnh viện ngoài công lập lớn tại các tỉnh miền núi vùng Đông Bắc, gồm 2 Bệnh viện: Bệnh viện quốc tế Thái Nguyên (phường Đồng Quang, thành phố Thái Nguyên) và Bệnh viện Đa khoa Yên Bình Thái Nguyên (phường Nam Tiến, thành phố Phổ Yên); cả 2 Bệnh viện đều có vị trí thuận lợi về giao thông, tiếp giáp với nhiều địa phương, nơi tập trung dân cư đông và các khu công nghiệp lớn, rất thuận lợi cho nhân dân khi có nhu cầu đến khám và điều trị. Hai Bệnh viện với hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại, đồng bộ với đầy đủ các chuyên khoa phục vụ công tác khám và điều trị chất lượng cao. Công ty Cổ phần Bệnh viện quốc tế Thái Nguyên hiện là thương hiệu có vị thế, uy tín lớn trong ngành Y tế, được Sở Y tế Thái Nguyên đánh giá là một trong những bệnh viện tốt trên địa bàn.

Công ty Cổ phần Bệnh viện quốc tế Thái Nguyên: Luôn quan tâm đến công tác bảo vệ môi trường
Khoa xét nghiệm đạt tiêu chuẩn an toàn sinh học cấp II

Việc nâng cao cơ sở vật chất, mở rộng quy mô, cập nhật các tiến bộ khoa học vào điều trị nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu khám và chữa trị cho nhân dân là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu được Công ty coi trọng đầu tư. Bên cạnh đó, Công ty còn luôn chú trọng đào tạo đội ngũ nhân viên y tế giỏi chuyên môn, giàu y đức.

Công ty Cổ phần Bệnh viện quốc tế Thái Nguyên: Luôn quan tâm đến công tác bảo vệ môi trường
Trang thiết bị được đầu tư mạnh mẽ

Với phương châm hành động coi “người bệnh là số một”, Bệnh viện quốc tế Thái Nguyên và Bệnh viện Đa khoa Yên Bình Thái Nguyên đã trở thành điểm đến tin cậy đáp ứng tốt nhu cầu chăm sóc sức khỏe của bà con nhân dân tỉnh Thái Nguyên nói riêng và các tỉnh khu vực phía Bắc nói chung.

Chú trọng yếu tố môi trường

Ngay từ khi mới thành lập, Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần Bệnh viện quốc tế Thái Nguyên đã luôn quan tâm đến việc quản lý, xử lý chất thải y tế tại Bệnh viện quốc tế Thái Nguyên và Bệnh viện Đa khoa Yên Bình Thái Nguyên. Hiện nay, Công ty đã đầu tư xây dựng hệ thống xử lý nước thải y tế hiện đại, thực hiện phân loại rác ngay tại nơi phát sinh; vận chuyển, xử lý rác thải đúng quy chuẩn, bảo đảm vệ sinh môi trường. Đặc biệt, trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, vấn đề đảm bảo vệ sinh môi trường càng được công ty chú trọng thực hiện.

Công ty Cổ phần Bệnh viện quốc tế Thái Nguyên: Luôn quan tâm đến công tác bảo vệ môi trường
Nhân viên môi trường Công ty đang vận hành máy xả thải tự động

Tính riêng trong năm 2020, rác thải từ khu khám, khu điều trị và các phòng ban liên quan tại hai bệnh viện phát sinh khoảng 1.000 - 1.100kg/ngày, đêm, trong đó: Rác nguy hại chiếm 10 - 25%, bao gồm bông băng gạc, găng tay, bóng đèn huỳnh quang, chai lọ đựng thuốc; còn lại là rác thải sinh hoạt thông thường; khí thải từ các khu khám chữa bệnh như máy nổ, mùi hôi bốc lên từ bể thải đều được xử lý đúng quy định.

Công ty Cổ phần Bệnh viện quốc tế Thái Nguyên: Luôn quan tâm đến công tác bảo vệ môi trường
Mỗi khoa phòng đều đặt các thùng và túi đựng chất thải có mã màu đúng quy định và bảng hướng dẫn phân loại rác thải y tế

Để xử lý tốt khối lượng chất thải lớn phát sinh, Hội đồng Quản trị Công ty đã thành lập Hội đồng Kiểm soát nhiễm khuẩn và mạng lưới kiểm soát nhiễm khuẩn, giao cho Khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn là bộ phận chuyên trách về quản lý chất thải y tế trong bệnh viện. Đồng thời, hai bệnh viện đều tổ chức cho cán bộ, nhân viên y tế tập huấn và thực hiện phân loại ngay từ đầu nguồn thải để đảm bảo tránh lây nhiễm.

Với phương châm “Bệnh viện thực hiện quản lý tập trung chất thải y tế và thực hiện phân loại chất thải y tế ngay tại nơi phát sinh”, tại mỗi khoa/phòng đều có đặt các thùng và túi đựng chất thải có mã màu đúng quy định (xanh, vàng, đen, trắng) cho từng loại và có bảng hướng dẫn phân loại chất thải y tế gắn tại các vị trí cần thiết.

Đặc biệt trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, tại hai bệnh viện đều có khu cách ly riêng biệt, rác thải từ hoạt động làm test nhanh SARS-COV-2 cho người bệnh có yếu tố dịch tễ nghi ngờ liên quan đến Covid-19 sẽ được nhân viên y tế để riêng biệt theo quy định, đảm bảo an toàn.

Nhiệm vụ vệ sinh, thu gom vận chuyển chất thải y tế trong Bệnh viện do nhân viên vệ sinh các khoa thực hiện 2 lần/ngày (sáng và chiều).

Sau khi phân loại, thu gom các loại chất thải rắn y tế, chất thải y tế và chất thải sinh hoạt được vận chuyển an toàn từ các khoa, phòng về nơi lưu trữ riêng biệt, đúng nơi quy định, gồm: Nơi lưu giữ chất thải nguy hại, nơi lưu giữ chất thải thông thường không phục vụ mục đích tái chế và nơi lưu giữ chất thải thông thường phục vụ tái chế. Sau khi rác được tập kết tại khu lưu trữ, công tác bàn giao, vận chuyển chất thải y tế có sổ bàn giao ký nhận giữa bộ phận quản lý chất thải và các đơn vị tiếp nhận để xử lý.

Về vấn đề xử lý nước thải, Công ty đã đầu tư lắp đặt hệ thống đường ống thu gom toàn bộ nước thải của hai bệnh viện, với khu vực xử lý nước thải tự động đạt tiêu chuẩn an toàn kỹ thuật. Sau khi xử lý đạt tiêu chuẩn sẽ được xả thải và nguồn tiếp nhận.

Với việc không ngừng nâng cao chất lượng khám và điều trị, kết hợp với việc luôn coi trọng tới yếu tố môi trường, Công ty Cổ phần Bệnh viện quốc tế Thái Nguyên đang khẳng định được vị trí của mình trong lòng nhân dân và niềm tin với ngành, với các cấp chính quyền của địa phương.

Trần Kiên
Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động