Hoàn thành 1.800 cầu dân sinh vào cuối năm 2019

06/11/2019 08:54 Tăng trưởng xanh
Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho hay, đến cuối năm 2019, cả nước sẽ hoàn thành 1.800 cầu dân sinh, vượt tiến độ thực hiện khoảng 200 cầu.
Ban quản lý cao tốc 34.500 tỉ bị phạt vì chậm xử lý "ổ trâu" Đề xuất quy định vận chuyển hàng hoá nguy hiểm Bỏ Quỹ Bảo trì đường bộ, chủ xe vẫn phải đóng phí khi đăng kiểm

Ông Nguyễn Văn Huyện - Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ cho biết, dự án xây dựng cầu dân sinh và quản lý tài sản đường bộ địa phương (LRAMP) được triển khai từ năm 2015, xây dựng trên 4.100 cầu dân sinh trên phạm vi 50 tỉnh thành. Dự án được Ngân hàng Thế giới (WB) tài trợ với tổng vốn vay 385 triệu USD, tương đương khoảng gần 9.000 tỉ đồng.

Sau 3 năm triển khai, hiện cả nước đã có 11.400 cây cầu hoàn thành, gần 2.000 cây cầu được khởi công xây dựng và dự kiến đến cuối năm 2019 sẽ hoàn thành được 1.800 cầu. Như vậy, so với hiệp định vay vốn, hiện Tổng cục Đường bộ đang vươt tiến độ thực hiện khoảng 200 cầu. Nếu được các Bộ, ngành ủng hộ, tới đây sẽ tiếp tục triển khai xây dựng số cầu này cho vùng đồng bào nghèo.

hoan thanh 1800 cau dan sinh vao cuoi nam 2019
Ông Nguyễn Văn Huyện kiểm tra cầu dân sinh xóm Vé vừa được hoàn thành ở Hòa Bình

Vừa qua, cầu dân sinh xóm Vé (Hòa Bình) được hoàn thành, đưa vào khai thác. Cây cầu đi vào hoạt động góp phần kết nối giao thông, tạo điều kiện thuận lợi, giúp bà con không còn cảnh lội suối vào mùa hè, đi bè mảng vào mùa nước lũ, phụ huynh không còn lo sợ khi con em mình đi học mùa mưa bão.

Ông Bùi Đức Hậu - Giám đốc Sở Giao thông Vận tải tỉnh Hòa Bình cho biết, đây là một trong 50 cầu dân sinh thuộc dự án LRAMP được xây dựng trên địa bàn tỉnh, thay thế những cây cầu treo cũ nát, mất an toàn giao thông, hoặc những nơi ngầm nước mùa mưa lũ gây nguy hiểm cho bà con khi lội suối đi lại. Những cây cầu hoàn thành giúp phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, nhất là các huyện, xã vùng sâu, vùng xa.

Thanh Hương
Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động