Hưởng ứng sự kiện Giờ trái đất năm 2024: Tiết kiệm điện năng, giảm thiểu phát khí thải nhà kính

25/03/2024 08:02 Tăng trưởng xanh
Sáng 23/3, Công ty Điện lực Bình Phước tổ chức phát động chạy Việt dã, diễu hành hưởng ứng sự kiện với sự tham gia của các vận động viên là lãnh đạo, đoàn viên, cán bộ, người lao động Công ty và Điện lực Đồng Xoài nhằm thiết thực hưởng ứng chiến dịch Giờ trái đất 2024.
Hưởng ứng sự kiện Giờ trái đất năm 2024: Tiết kiệm điện năng, giảm thiểu phát khí thải nhà kính
Lãnh đạo, đoàn viên thanh niên, cán bộ, công nhân viên Công ty Điện lực Bình Phước hưởng ứng sự kiện Giờ trái đất năm 2024

Giờ trái đất là sự kiện quốc tế được tổ chức hàng năm nhằm khuyến khích các hộ gia đình, cơ sở sản xuất tắt các thiết bị không cần thiết trong 1 giờ đồng hồ và sự kiện năm nay được tổ chức từ 20h30 đến 21h30 tối thứ 7 ngày 23/3/2024.

Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024 tiếp tục được Bộ Công Thương lấy chủ đề "Tiết kiệm điện thành thói quen" qua đó với mong muốn Giảm dấu chân carbon- Hướng tới Net Zezo đồng nghĩa với giảm phát thải. Đây là một trong những yếu tố tiên quyết để hiện thực hóa mục tiêu phát thải ròng bằng 0 (Net Zero) vào năm 2050. Đây cũng là “vũ khí” giúp ứng phó với biến đổi khí hậu - thách thức lớn nhất mà loài người đang phải đối mặt. Đồng thời kêu gọi các quốc gia cùng hướng tới một nền kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, phát triển bền vững trong đó áp dụng các giải pháp dựa vào thiên nhiên, mở rộng các hành lang đa dạng sinh học, các khu bảo tồn; giảm thiểu phát thải; chuyển đổi năng lượng tái tạo trong các lĩnh vực; đổi mới sáng tạo khoa học công nghệ nhằm giảm áp lực lên môi trường tự nhiên.

Để lan tỏa ý nghĩa thiết thực của chiến dịch, Công ty Điện lực Bình Phước đã tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng gắn với đẩy mạnh tuyên truyền bằng nhiều hình thức đến với khách hàng sử dụng điện. Thông qua chuỗi sự kiện, ngành điện mong muốn tiết kiệm điện sẽ trở thành thói quen trong mỗi cá nhân, gia đình và doanh nghiệp, kêu gọi sự chung tay của cộng đồng xã hội tiết kiệm điện năng, giảm thiểu khí thải CO2, giảm hiệu ứng nhà kính, bảo vệ môi trường sống về lâu dài.

Ngay sau lễ phát động, các vận động viên đã chạy bộ diễu hành, tuyên truyền trực quan qua các tuyến đường trung tâm trên địa bàn thành phố Đồng Xoài.

Qua theo dõi số liệu, Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia cho biết: Sau 1 giờ tắt đèn hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2024 (từ 20h30 đến 21h30 ngày 23/3/2024), cả nước đã tiết kiệm được sản lượng điện là 428.000 kWh (tương đương số tiền gần 859 triệu đồng)./.

Thanh Hà
Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động