Nhiều hoạt động thiết thực hưởng ứng Năm phục hồi đa dạng sinh học quốc gia - Quảng Nam 2024

21/03/2024 08:34 Tăng trưởng xanh
Hưởng ứng Năm phục hồi đa dạng sinh học quốc gia - Quảng Nam 2024, chiều ngày 16/3/2024, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Đặng Quốc Khánh cùng lãnh đạo tỉnh Quảng Nam đã tham gia các hoạt động thiết thực hưởng ứng Năm phục hồi đa dạng sinh học quốc gia tại khu vực sông Đầm, phường An Phú, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam.

Chào mừng sự kiện công bố quy hoạch tỉnh Quảng Nam thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050 và hưởng ứng Năm phục hồi đa dạng sinh học quốc gia - Quảng Nam 2024 với chủ đề “Chung sống hài hòa với thiên nhiên”, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Đặng Quốc Khánh và các thành viên của Bộ Tài nguyên và Môi trường cùng lãnh đạo tỉnh Quảng Nam, lãnh đạo thành phố Tam Kỳ đã trồng 140 cây mù u, cây tràm gió và thả 5000 con cá rô đồng xuống sông Đầm, phường An Phú, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam.

Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Đặng Quốc Khánh cùng lãnh đạo tỉnh Quảng Nam, lãnh đạo thành phố Tam Kỳ thả cá tại khu vực Sông Đầm, phường An Phú, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam.
Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Đặng Quốc Khánh cùng lãnh đạo tỉnh Quảng Nam, lãnh đạo thành phố Tam Kỳ thả cá tại khu vực Sông Đầm, phường An Phú, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam.

Sông Đầm có mức độ đa dạng sinh học cao, mang nhiều chức năng và giá trị quan trọng đối với môi trường sinh thái, cảnh quan thiên nhiên. Đây chính là lá phổi xanh của thành phố; có vai trò thích ứng với biến đổi khí hậu. Đặc biệt, đây là khu vực có điều kiện và cần thiết để bảo tồn và phát triển đa dạng sinh học, hình thành Khu Bảo tồn đa dạng sinh học đất ngập nước gắn với phát triển du lịch sinh thái trải nghiệm trên nền tảng tài nguyên thiên nhiên, văn hoá và cộng đồng bản địa. Thành phố Tam Kỳ nói riêng và tỉnh Quảng Nam nói chung đã dành nhiều nguồn lực để phục hồi đa dạng sinh học; đầu tư hạ tầng để phát triển du lịch khu vực sông Đầm gắn với sinh kế của người dân cũng như tăng cường giới thiệu đến nhân dân cả nước về những dấu tích anh hùng thông qua Di tích lịch sử cách mạng quốc gia Địa đạo Kỳ Anh.

Trao đổi với lãnh đạo thành phố Tam Kỳ và người dân khu vực Sông Đầm, Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh cho biết, việc bảo vệ tài nguyên đa dạng sinh học là bảo vệ nguồn sống cho cộng đồng của hôm nay và cho các thế hệ tương lai, mỗi hành động nhỏ đều hướng tới sự sống bền vững thịnh vượng trên trái đất.

Trong khuôn khổ các hoạt động tại Quảng Nam, Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh cùng Đoàn công tác của Bộ Tài nguyên và Môi trường và lãnh đạo tỉnh Quảng Nam cũng đã đi kiểm tra tình hình sạt lở ở biển Cửa Đại.

Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh cùng Đoàn công tác của Bộ Tài nguyên và Môi trường và lãnh đạo tỉnh Quảng Nam cũng đã đi kiểm tra tình hình sạt lở ở biển Cửa Đại.
Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh cùng Đoàn công tác của Bộ Tài nguyên và Môi trường và lãnh đạo tỉnh Quảng Nam cũng đã đi kiểm tra tình hình sạt lở ở biển Cửa Đại.

Vấn đề xói lở và bồi lấp ở biển Cửa Đại diễn biến khá phức tạp. Quá trình bồi lấp diễn ra vào mùa hè, tuy nhiên lượng cát được bồi vào bãi biển không đáng kể. Trong khi đó, bắt đầu vào tháng 9 trở đi, xói lở lại cuốn đi một lượng cát rất lớn khiến Cửa Đại bị đặt trong tình trạng báo động. Bộ Tài nguyên và Môi trường sẽ phối hợp cùng với các Bộ, ngành cũng như địa phương tìm giải pháp thích hợp để đánh giá, từ đó lên phương án khắc phục xói lở ở bờ biển Cửa Đại trong thời gian tới.

Phạm Kiên
Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động