Phí dịch vụ thu gom, vận chuyển rác thải sinh hoạt: Không có quy định miễn, giảm

06/08/2020 16:46 Quản lý nguồn thải
Các hộ gia đình, cá nhân được cung ứng dịch vụ vệ sinh đối với rác thải sinh hoạt phải thực hiện nộp tiền dịch vụ thu gom, vận chuyển rác thải sinh hoạt hàng tháng…. Không có quy định về các trường hợp được miễn, giảm.
Tăng cường công tác quản lý rác thải sinh hoạt
phi dich vu thu gom van chuyen rac thai sinh hoat khong co quy dinh mien giam
Không có quy định về miễn, giảm phí dịch vụ thu gom, vận chuyển rác thải sinh hoạt.

Bà Nguyễn Hồng Minh (Hà Nội) phản ánh, Quyết định số 54/2016/QĐ-UBND của UBND TP. Hà Nội về giá dịch vụ thu gom, vận chuyển rác thải sinh hoạt; giá dịch vụ vệ sinh môi trường đối với chất thải rắn công nghiệp thông thường trên địa bàn thành phố Hà Nội có hiệu lực từ ngày 01/01/2017.

Theo quy định nêu trên thì cá nhân cư trú ở các phường phải nộp phí dịch vụ thu gom, vận chuyển rác thải sinh hoạt, vệ sinh môi trường là 6.000 đồng/người/tháng. Bà Minh hỏi, cá nhân cư trú phải đóng phí rác thải sinh hoạt theo quy định trên là bao gồm cả thành viên hộ gia đình dưới 15 tuổi chưa có thu nhập có đúng không?

Về vấn đề này, UBND TP. Hà Nội có ý kiến như sau:

Căn cứ theo quy định tại Điều 1 Quyết định số 54/2016/QĐ-UBND về đối tượng nộp: “Các hộ gia đình, cá nhân được cung ứng dịch vụ vệ sinh đối với rác thải sinh hoạt phải thực hiện nộp tiền dịch vụ thu gom, vận chuyển rác thải sinh hoạt hàng tháng…”; không có quy định về các trường hợp được miễn, giảm.

Do vậy, việc thực hiện tiền dịch vụ thu gom rác được áp dụng cho hộ gia đình, cá nhân sử dụng dịch vụ. Trường hợp có vướng mắc về giá cũng như phương thức thu nộp, bà Minh có thể liên hệ với đơn vị cung ứng dịch vụ hoặc UBND phường nơi cư trú để được hướng dẫn cũng như giải đáp.

Thu Hà
Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động