Sân bay Tân Sơn Nhất đón máy bay Hàn Quốc hạ cánh khẩn cấp

20/09/2019 14:26 Tăng trưởng xanh
Rạng sáng 19/9, sau khi nhận được thông báo xin trợ giúp, Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã triển khai kế hoạch khẩn nguy, đón máy bay của hãng T’way Air (Hàn Quốc) xin hạ cánh khẩn cấp.
Bánh Trung thu của bà Tân Vlog lên máy bay Jetstar Pacific: Con voi chui lọt lỗ kim...! Vietnam Airlines dừng khai thác dòng máy bay Airbus A330 Trộm cắp trên máy bay đang tăng bất thường

Khoảng 0h06 ngày 19/9, Đài Kiểm soát không lưu khu vực phía Nam thông báo cho Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất về chuyến bay trên gặp trục trặc kỹ thuật và xin trợ giúp mặt đất khi hạ cánh. Máy bay xin trợ giúp là máy bay 737 thực hiện chuyến bay TW123 từ Seoul (Hàn Quốc) đến TP. HCM

Theo thông tin từ tổ bay của hãng T’way Air, trong quá trình hạ cánh xuống độ cao 609m, phát hiện có tiếng động lớn phía trước mũi tàu bay. Ngay sau phát hiện sự cố, tổ bay đã xin trợ giúp mặt đất khi hạ cánh khẩn cấp.

san bay tan son nhat don may bay han quoc ha canh khan cap
Phần đầu của máy bay xin hạ cánh khản cấp đã bị móp. Ảnh: Vietnamnet

Đại diện sân bay Tân Sơn Nhất cũng đã xác nhận sự việc trên và cho biết, Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã triển khai kế hoạch khẩn nguy đến các đơn vị liên quan, cho xe cứu hỏa trực tại các vị trí chờ ở cửa đường băng 25R/07L.

Trong quá trình hạ cánh khẩn cấp, máy bay đã hạ cánh an toàn tại đường băng sân bay Tân Sơn Nhất , không cần huy động các thiết bị hỗ trợ.

Qua kiểm tra của đội ngũ kỹ thuật, đã phát hiện phía trước mũi tàu bay có một vết móp.

Thông tin về sự việc trên, đại diện hãng hàng không T’way Air cho hay, hiện máy bay vẫn đang nằm lại sân bay Tân Sơn Nhất để kiểm tra kỹ thuật.

Lãnh đạo Cảng vụ Hàng không miền Nam cũng cho biết thêm, đến nay việc kiểm tra kỹ thuật và khắc phục sự cố vẫn đang được triển khai.

Duy Khang (T/H)
Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động