Tái chế 24.534 sản phẩm rác nhựa thành tác phẩm nghệ thuật

02/11/2019 05:00 Công nghệ, thiết bị
Tại triển lãm "Sáng tạo tác phẩm Nghệ thuật từ chai nhựa", Lotte Mart gây ấn tượng mạnh với 14 tác phẩm nghệ thuật được tái chế từ 24.534 sản phẩm rác nhựa.
Việt Nam lọt "top" 4 nước thải rác nhựa xuống biển lớn nhất thế giới Ngành Y thải ra môi trường 22 tấn rác nhựa mỗi ngày Xài nhựa không nhiều nhưng VN lại xả rác nhựa hàng top thế giới
tai che 24534 san pham rac nhua thanh tac pham nghe thuat

Đây là một hoạt động nằm trong chuỗi dự án "Eco Green - Tôi hành động, bạn cũng thế" của Lotte Mart, với mục tiêu lan tỏa nhận thức đi cùng giá trị nhân văn góp phần cải thiện môi trường thân thiện hơn qua việc tái sử dụng và hạn chế các sản phẩm nhựa nhằm giảm thiểu ô nhiễm trắng. Hành trình ý nghĩa được hưởng ứng tích cực từ 14 hệ thống siêu thị đã mang đến cho khách hàng một trải nghiệm đáng nhớ!

tai che 24534 san pham rac nhua thanh tac pham nghe thuat

Sau hơn một tháng từ lúc thông báo đến hoàn thiện, đã có 14 tác phẩm tái sử dụng từ rác thải nhựa được trưng bày trong triển lãm "Sáng tạo tác phẩm Nghệ thuật từ chai nhựa".

Buổi triển lãm đã lập nên kỷ lục về 24.534 sản phẩm rác nhựa được tái sử dụng. Các kỷ lục khác như kỷ lục về quy mô triển lãm, kỷ lục về kích thước của tác phẩm nghệ thuật tạo ra từ rác thải cũng được xác lập qua triển lãm quy mô lớn lần này. Và đặc biệt, chỉ trong hai tuần ra mắt, triển lãm tái sử dụng rác thải nhựa đã lập kỷ lục về số lượng sáu triệu lượt khách hàng tới tham quan và vẫn đang tiếp tục thu hút rất đông công chúng thuộc mọi lứa tuổi đến chiêm ngưỡng.

tai che 24534 san pham rac nhua thanh tac pham nghe thuat

"Khi được tận mắt nhìn các tác phẩm nghệ thuật làm từ nhựa tái chế, tôi lại càng tin tưởng hơn nữa vào cam kết của siêu thị LOTTE Mart trong lộ trình giảm thiểu rác thải nhựa tại siêu thị, góp phần tạo ra một hành tinh "Xanh hơn - Sạch hơn" - anh Lê Văn Hiệp (Cầu Giấy, Hà Nội) chia sẻ.

tai che 24534 san pham rac nhua thanh tac pham nghe thuat

"Con rất thích tác phẩm nhựa tái chế Ocean Now and Then vì nó đã miêu tả cho con dễ hiểu hơn về tác hại ô nhiễm môi trường. Nếu chúng ta không bảo vệ môi trường thì đại dương xanh sẽ không còn xanh nữa!" – bé Nguyễn Gia Huy, 10 tuồi (Khánh Hòa, Nha Trang) nhắn nhủ.

Hoa Hạ
Theo DS
Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động