Tặng Huân chương cho nữ doanh nhân tiên phong xây nhà cho người có thu nhập thấp ở Bà Rịa - Vũng Tàu

31/12/2022 07:40 Văn hóa
Nữ doanh nhân tiên phong xây cả ngàn căn nhà cho người có thu nhập thấp ở Bà Rịa - Vũng tàu - bà Nguyễn Nam Phương, Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH Lan Anh đã vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì của Chủ tịch nước trao tặng.
Tặng Huân chương cho nữ doanh nhân tiên phong xây nhà cho người có thu nhập thấp ở Bà Rịa - Vũng Tàu
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu Nguyễn Thị Yến trao Huân chương Lao động hạng Nhì của Chủ tịch nước cho nữ doanh nhân Nguyễn Nam Phương - Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH Lan Anh

Chiều 28/12, thừa ủy quyền Chủ tịch nước, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu Nguyễn Thị Yến đã trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì cho nữ doanh nhân Nguyễn Nam Phương và Huân chương Lao động hạng Ba cho cho tập thể lãnh đạo, người lao động Công ty TNHH Lan Anh.

Tham dự buổi lễ trọng thể còn có ông Nguyễn Công Vinh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, các lãnh đạo, nguyên lãnh đạo tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, đại diện các cơ quan ban, ngành trung ương, địa phương và lãnh đạo các doanh nghiệp đối tác…

Tại buổi lễ, lãnh đạo UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã tôn vinh những đóng góp của cá nhân bà Nguyễn Nam Phương và tập thể Công ty TNHH Lan Anh, đánh giá cao tầm nhìn, trí tuệ và lòng nhân ái, triết lý kinh doanh vì sự phát triển của cộng đồng, đặc biệt trong suốt thời gian xảy ra dịch Covid-19.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Công Vinh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết: Công ty Lan Anh đã góp phần cùng địa phương thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới như tặng quỹ đất cho nhà nước, hỗ trợ kinh phí làm đường, bỏ vốn đầu tư các khu dân cư vùng nông thôn, đầu tư cơ sở hạ tầng đồng bộ: đường, điện, nước sinh hoạt, cây xanh, xây dựng nhà ở xã hội, tích cực thực hiện công tác an sinh xã hội, hỗ trợ địa phương trong giai đoạn dịch Covid-19…

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu Nguyễn Công Vinh mong Công ty TNHH Lan Anh tiếp tục phát huy để luôn xứng đáng là một trong những con chim đầu đàn của cộng đồng doanh nghiệp tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu trong quá trình vươn ra biển lớn.

Trân trọng cảm ơn khi đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì cao quý do Chủ tịch nước trao tặng, Nữ doanh nhân Nguyễn Nam Phương - Chủ tịch HĐTV Công ty Lan Anh, cho biết thành tích đạt được hôm nay là sự nỗ lực không ngừng của tập thể hơn 200 lao động công ty luôn đồng thuận, sáng tạo, kề vai sát cánh trong suốt 16 năm qua.

Tặng Huân chương cho nữ doanh nhân tiên phong xây nhà cho người có thu nhập thấp ở Bà Rịa - Vũng Tàu
Ông Nguyễn Tiến Hùng - Phó chủ tịch HĐTV Công ty TNHH Lan Anh đại diện tập thể lãnh đạo và người lao động đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba của Chủ tịch nước.

Những thành tựu của Công ty TNHH Lan Anh do nữ doanh nhân Nguyễn Nam Phương lãnh đạo trong lĩnh vực đầu tư hạ tầng, bất động sản, vật liệu xây dựng… đã góp phần cùng với địa phương thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới. Đặc biệt, Công ty TNHH Lan Anh cũng là đơn vị tiên phong đầu tư xây dựng nhà ở cho người có thu nhập thấp, nhà ở xã hội cho cán bộ, công nhân viên chức… Tính đến thời điểm hiện tại, Công ty TNHH Lan Anh đang đầu tư xây dựng và cũng như đã bàn giao cả ngàn căn nhà xã hội, nhà ở cho người có thu nhập thấp trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Trên cương vị là Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH Lan Anh, nữ doanh nhân Nguyễn Nam Phương luôn dành một phần lợi nhuận cho công tác an sinh xã hội, công tác từ thiện, xóa đói giảm nghèo, ủng hộ xây dựng nhà tình nghĩa, tình thương, ủng hộ quỹ người nghèo, trẻ em khuyết tật; cấp học bổng cho học sinh hiếu học; ủng hộ thương bệnh binh, hỗ trợ dân nghèo ăn Tết…

Chỉ tính trong vòng 3 năm gần đây (năm 2020 - 2022), Công ty TNHH Lan Anh đã đóng góp cho công tác xã hội, từ thiện hơn 40 tỷ đồng. Và theo kế hoạch, năm 2023 Công ty TNHH Lan Anh dự kiến đóng góp cho công tác an sinh xã hội, Quỹ “Vì người nghèo” Trung ương khoảng 10 tỷ đồng.

Trong dịp tết Nguyên đán Quý Mão 2023 đang cận kề, Công ty TNHH Lan Anh cũng đã trích số tiền gần 4 tỷ đồng để ủng hộ công tác an sinh xã hội tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, kịp thời hỗ trợ các địa phương chăm lo tết cho người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Công ty TNHH Lan Anh được nữ doanh nhân Nguyễn Nam Phương thành lập từ năm 2006. Trải qua 16 năm, công ty đã từng bước phát triển và khẳng định được uy tín, năng lực hoạt động trên các lĩnh vực: Bất động sản, sản xuất vật liệu xây dựng gạch Terrazzo; Dịch vụ nhà hàng; Sản xuất nông nghiệp theo mô hình VAC; Sản xuất nước uống tinh khiết đóng chai Safety…

Từ tham gia vào lĩnh vực bất động sản, Công ty TNHH Lan Anh đã hướng đến xây nhà ở cho người thu nhập thấp, nhà ở cho cán bộ, công nhân viên chức… Năm 2008, dự án Lan Anh 1 đã hoàn thiện 152 căn nhà ở xã hội tạo cơ hội cho khoảng 600 nhân khẩu có chỗ ở ổn định. Năm 2009, dự án Lan Anh 2 đã hoàn thiện, bàn giao 60 căn nhà ở xã hội. Năm 2010, dự án Lan Anh 4 hoàn thiện, phát triển nông thôn mới ở xã Hòa Long, bàn giao 285 căn nhà cho người thu nhập thấp. Năm 2011, dự án Lan Anh 5 thuộc vùng nông thôn mới xã Hòa Long được hoàn thiện và bàn giao hạ tầng cho địa phương.

Năm 2020, sau khi mở rộng vùng nông thôn mới tại Châu Đức, dự án Lan Anh 7A cũng đã được bàn giao cho địa phương. Năm 2021-2022, dự án Lan Anh 7B cũng đã hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật, xây dựng 103 căn nhà ở xã hội cho người thu nhập thấp.

Tặng Huân chương cho nữ doanh nhân tiên phong xây nhà cho người có thu nhập thấp ở Bà Rịa - Vũng Tàu
Chung tay cùng các địa phương chăm lo tết Nguyên đán Quý Mão 2023 cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, dịp này Công ty TNHH Lan Anh đã trích số tiền gần 4 tỷ đồng cho công tác an sinh xã hội tại Bà Rịa - Vũng Tàu.

Và theo kế hoạch, từ năm 2023-2026, Lan Anh tiếp tục xây dựng 84 căn nhà cho người có thu nhập thấp. Dự án Lan Anh 10 phát triển nông thôn mới tại Đá Bạc (huyện Châu Đức) được xúc tiến, trong đó có 480 căn nhà ở xã hội, nhà ở thu nhập thấp. Dự án Lan Anh 11 tại xã Suối Rao cũng được khởi động.

Hiện Công ty TNHH Lan An đang tiếp tục hoàn thiện 103 căn nhà ở xã hội và 84 căn nhà chung cư thu nhập thấp tại Dự án Lan Anh 7B; Hoàn thiện thủ tục pháp lý để đầu tư 2 dự án Lan Anh 10 và Lan Anh 11 (huyện Châu Đức) trong năm 2023; Cũng trong năm 2023, sau khi hoàn tất các thủ tục pháp lý trình cơ quan chức năng, dự án Lan Anh 10B và dự án Lan Anh 16 cũng sẽ được khởi công xây dựng… Dự kiến từ nay đến năm 2030, tất cả các dự án Công ty TNHH Lan An đã đăng ký trong danh mục phát triển nhà của tỉnh sẽ hoàn thiện.

Xuân Phúc

Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động