Thừa Thiên Huế: sôi động Festival Biển Thuận An 2022

02/05/2022 16:49 Địa phương
Tiếp nối và phát huy thành quả các kỳ Festival Nghề truyền thống tỉnh Thừa Thiên Huế, Festival “Thuận An biển gọi 2022” mang bản sắc văn hóa và hoạt động cộng đồng của người dân vùng biển.
Thừa Thiên Huế: sôi động Festival Biển Thuận An 2022
Chương trình nghệ thuật đặc sắc tại Lễ khai mạc Festival Thuận An Biển Gọi 2022.

Chương trình Festival “Thuận An Biển Gọi 2022” vừa được khai mạc vào tối ngày 28/4 tại biển Thuận An, tỉnh Thừa Thiên Huế với chuỗi hoạt động đặc sắc, hấp dẫn, thu hút đông đảo bà con nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế và du khách tham gia, trải nghiệm. Đây là sự kiện góp phần quảng bá tiềm năng, thế mạnh của tỉnh, của thành phố Huế về kinh tế, văn hóa, du lịch và triển vọng phát triển bền vững, kêu gọi các tổ chức, cá nhân trong nước và quốc tế đầu tư vào Huế trên tinh thần hợp tác, hữu nghị, góp phần thúc đẩy sự phát triển của tỉnh trong tương lai.

Festival Thuận An Biển Gọi 2022 diễn ra trong 5 ngày từ ngày 28/4 đến ngày 02/05, đây là một trong những điểm nhấn trong chuỗi các sự kiện văn hóa trong “Lễ hội mùa hạ” của festival Huế 2022, với chuỗi các hoạt động đặc sắc bao gồm: Bóng đá bãi biển, đua thuyền trên biển, các trò chơi dân gian, lễ hội bia Huda, hoạt động thả diều cộng đồng... cùng nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật, ẩm thực cộng đồng phong phú và đặc sắc được diễn ra trong suốt thời gian festival được tổ chức.

Thừa Thiên Huế: sôi động Festival Biển Thuận An 2022
Rất đông người dân phường Thuận An cũng như du khách trong và ngoài tỉnh hào hứng tham dự buổi Lễ Khai mạc.

Phát biểu tại Lễ Khai mạc, ông Trương Đình Hạnh, Phó Chủ tịch UBND thành phố Huế cho biết, đây là Festival Thuận An Biển Gọi lần đầu tiên được thành phố Huế tổ chức sau khi mở rộng và điều chỉnh địa giới hành chính theo Nghị quyết 1264 của Uỷ ban Thường vụ Quốc Hội. Đây sẽ là chuỗi các sự kiện văn hóa độc đáo trước thềm Lễ hội Mùa Hạ tại Festival Huế 2022 nhằm tiếp tục khẳng định thương hiệu Huế - Thành phố Festival, phát huy hiệu quả công tác quảng bá hình ảnh, văn hóa, con người vùng đất Thuận An – Huế và thúc đẩy các hoạt động du lịch – dịch vụ, nhất là du lịch biển; tiếp tục tạo ra sản phẩm du lịch đặc sắc cho Huế, để Huế trở thành một điểm đến du lịch hấp dẫn, luôn mới và mến khách.

Những ngày diễn ra Festival Thuận An Biển gọi năm 2022 sẽ đem lại những cung bậc cảm xúc mới lạ, hấp dẫn, những trải nghiệm thú vị về văn hóa, nghệ thuật, ẩm thực đến với du khách quốc tế, trong nước và người dân trong hành trình nghỉ lễ dịp 30/4 và 01/5.

Nguyễn Nhàn.

Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động