Tiếp tục phát động phong trào thi đua chống rác thải nhựa

09/09/2020 10:02 Quản lý nguồn thải
Bộ Tài nguyên & Môi trường đang lấy ý kiến đóng góp xây dựng Dự thảo Kế hoạch thực hiện Chỉ thị số 33/CT-TTg về tăng cường quản lý, tái sử dụng, tái chế, xử lý và giảm thiểu chất thải nhựa.
Nhìn lại một năm chống rác thải nhựa
tiep tuc phat dong phong trao thi dua chong rac thai nhua
Tiếp tục triển khai các hoạt động giảm thiểu chất thải nhựa một cách sâu rộng hơn.

Tại Dự thảo, Bộ Tài nguyên & Môi trường đề xuất tiếp tục phát động phong trào thi đua “Cán bộ, công chức, viên chức ngành tài nguyên và môi trường nói không với rác thải nhựa”; đồng thời phát động các cuộc thi tìm hiểu về tác hại của rác thải nhựa, túi ni lông khó phân hủy đối với môi trường, ảnh hưởng của rác thải nhựa đến sức khỏe con người và đề xuất các giải pháp giảm thiểu; phát động các sáng kiến xanh, phong trào khởi nghiệp về giảm thiểu, phân loại, thu gom, tái chế và xử lý chất thải nhựa, sử dụng vật liệu thân thiện với môi trường; phát hiện và trao giải thưởng môi trường đối với các mô hình, giải pháp, sáng kiến hay về tái chế chất thải nhựa.

Các cơ quan của Bộ Tài nguyên & Môi trường cũng sẽ tiếp tục triển khai các hoạt động giảm thiểu chất thải nhựa một cách sâu rộng hơn, như không sử dụng nước uống đóng chai nhựa (thể tích 330ml - 500ml) tại công sở và khi tổ chức các cuộc họp, hội nghị, hội thảo và các hoạt động ngoài trời, chuyển sang sử dụng các bình nước thể tích lớn (19 lít) hoặc sử dụng các vật dụng chứa nước khác thân thiện với môi trường (như chai thủy tinh, bình kim loại hoặc bình inox,…); tiến tới không sử dụng các sản phẩm nhựa dùng một lần, bao gồm: băng rôn, khẩu hiệu, chai, cốc, ống hút, bát, đũa nhựa.... tại công sở và trong các hội nghị, hội thảo, cuộc họp và ngày lễ, ngày kỷ niệm và các hoạt động sự kiện khác.

Bộ Tài nguyên & Môi trường cũng bố trí lắp đặt thùng đựng rác và phân loại rác tại trụ sở Bộ đảm bảo thu hồi được chất thải để phục vụ hoạt động thu gom, tái chế. Hướng dẫn việc lắp đặt và kích thước, màu sắc thùng đựng rác và phân loại rác cho các đơn vị thuộc Bộ thống nhất, đồng bộ.

Việt Quang
Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động