TP. Hồ Chí Minh trao thưởng cho các doanh nghiệp sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả

08/09/2023 07:56 Tăng trưởng xanh
Trong hơn 300 doanh nghiệp tham gia, TP. Hồ Chí Minh đã chọn được 13 doanh nghiệp xuất sắc nhất trong việc tổ chức quản lý và triển khai một cách tiết kiệm, hiệu quả về sử dụng năng lượng để trao giải thưởng sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả 2023.
TP. Hồ Chí Minh trao thưởng cho các doanh nghiệp sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả
Các doanh nghiệp TP. Hồ Chí Minh nhận giải thưởng từ đại diện Sở Công thương TP.Hồ Chí Minh và Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ - USAID

Ngày 7/9/2023, Sở Công thương TP.Hồ Chí Minh và Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ - USAID đã tổ chức Lễ trao giải thưởng sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả 2023. Theo đó, 13 doanh nghiệp TP. Hồ Chí Minh đã được tôn vinh và trao giải thưởng danh giá này.

Giải thưởng sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả 2023 thu hút sự quan tâm hưởng ứng của hơn 300 doanh nghiệp trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh tham gia. Đây là các doanh nghiệp có cơ sở sử dụng năng lượng trọng điểm đang hoạt động từ 3 năm trở lên và tuân thủ các quy định pháp luật của Việt Nam trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh. Cụ thể, không có đơn thư thiếu kiện, không bị xử phạt vi phạm hành chính về môi trường, sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, hoàn thành các nghĩa vụ về thuế, bảo hiểm…

Theo Ban tổ chức giải thưởng, qua sàn lọc bằng phương pháp chấm điểm theo bộ tiêu chí hơn 300 doanh nghiệp, Ban giám khảo đã tìm ra được 18 doanh nghiệp với những giải pháp năng lượng tiêu biểu và hiệu quả. Tiếp tục sàn lọc, cuối cùng, Ban giám khảo quyết định chọn 13 doanh nghiệp xuất sắc nhất trong việc tổ chức quản lý và triển khai một cách tiết kiệm, hiệu qua về sử dụng năng lượng để tôn vinh và trao giải.

13 doanh nghiệp đạt giải thưởng lần này đều là những doanh nghiệp thành công trong việc áp dụng thực hiện các biện pháp tiết kiệm năng lượng hiệu quả, giúp tiết kiệm năng lượng đáng kể.

Ngoài giấy chứng nhận được Sở Công thương TP. Hồ Chí Minh và USAID trao nhận, các doanh nghiệp đoạt giải còn được nghi nhận những đóng góp của doanh nghiệp cho sự phát triển bền vững của TP. Hồ Chí Minh, cùng với các huy chương và giải thưởng kỷ niệm.

Bên cạnh những giải thưởng được công bố tại chương trình, các doanh nghiệp tham gia được tạo cơ hội quảng bá hình ảnh, thương hiệu tại các diễn đàn về sử dụng hiệu quả và tiết kiệm năng lượng.

TP. Hồ Chí Minh trao thưởng cho các doanh nghiệp sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả
Giải thưởng sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả 2023 được phát động từ tháng 6 và đã thu hút hơn 300 doanh nghiệp tham gia.

Theo Phó Giám đốc Sở Công thương TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Thị Kim Ngọc, Giải thưởng sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh được Sở Công thương TP. Hồ Chí Minh tổ chức với hỗ trợ từ USAID thông qua Dự án hỗ trợ kỹ thuật năng lượng phân tán đô thị Việt Nam tại TP. Hồ Chí Minh.

Thông qua giải thưởng, thúc đẩy và phát huy vai trò của các cá nhân, tổ chức, cộng đồng doanh nghiệp thực hiện tốt các giải pháp tiết kiệm năng lượng hiệu quả, ứng dụng năng lượng sạch, hướng tới phát triển bền vững và giảm phát thải khí nhà kính trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh.

Thanh Hải

Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động