Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội kỷ niệm 27/7

28/07/2020 14:51 Tăng trưởng xanh
Trong không khí cả nước hướng đến kỷ niệm 73 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2020), ngày 27/7/2020, Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội tổ chức Lễ kỷ niệm nhằm tri ân các anh hùng liệt sĩ, các thương bệnh binh, gia đình chính sách, các bà mẹ Việt Nam anh hùng... thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc.
Hợp tác đào tạo giữa Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội với Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức
truong dai hoc kinh doanh va cong nghe ha noi ky niem 277

GS.TS. Nguyễn Công Nghiệp, Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng nhà trường phát biểu tại buổi Lễ.

Trong không khí trang nghiêm, toàn thể cán bộ, giảng viên cùng các thương, bệnh binh và thân nhân các liệt sĩ đã dành một phút mặc niệm tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc và thành kính nghiêng mình tưởng nhớ, biết ơn sâu sắc đối với các bậc tiền nhân, những anh hùng liệt sỹ yêu nước đã hy sinh anh dũng cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

truong dai hoc kinh doanh va cong nghe ha noi ky niem 277
Đại tá Trần Văn Phúc, Trưởng ban Hội Cựu chiến sĩ lực lượng vũ trang của nhà trường phát biểu tại buổi Lễ.

Mở đầu buổi Lễ, Đại tá Trần Văn Phúc, Trưởng ban Hội Cựu chiến sĩ lực lượng vũ trang của nhà trường gửi lời cảm ơn chân thành, sâu sắc đến Ban Giám hiệu, các đơn vị chức năng trong nhà trường đã luôn giúp đỡ, động viên Hội trong nhiều hoạt động đền ơn đáp nghĩa cũng như trong công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho sinh viên, học viên từ khi thành lập trường cho đến nay. Đại tá Trần Văn Phúc chia sẻ, trong hơn 70 năm qua, công tác thương binh, liệt sỹ và người có công với cách mạng đạt được những thành tựu nổi bật, từ công tác thể chế, chính sách, phát triển sâu rộng các phong trào chăm sóc thương binh, bệnh binh cho đến công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sỹ. Theo thống kê, toàn quốc đã xác nhận khoảng 9 triệu người có công và 95,75% người có công đã được hưởng đầy đủ chế độ theo quy định.

Tại buổi Lễ, Đại tá Trần Văn Phúc cũng cho biết, Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội hiện có một số cán bộ, chiến sĩ sau thời gian cầm súng chiến đấu để giành lại độc lập cho Tổ Quốc, tự do của dân tộc thì nay đã và đang trở thành những thầy giáo, cô giáo, mang trí tuệ, công sức và kinh nghiệm sống để truyền dạy cho các thế hệ trẻ, sinh viên của nhà trường hiểu được giá trị đích thực của cuộc sống cũng như giúp đỡ các thế hệ trẻ rèn luyện, tu dưỡng nhân cách trở thành công dân có ích cho xã hội.

Ngoài ra, hàng năm, nhà trường cũng tổ chức tặng quà cho các thương, bệnh binh và con, em của gia đình liệt sĩ đang học tập và làm việc tại trường.

Đại diện cho Ban Giám hiệu nhà trường phát biểu tại buổi Lễ kỷ niệm, GS.TS. Nguyễn Công Nghiệp, Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đối với các gia đình thương, bệnh binh, liệt sĩ đã hy sinh xương máu cho độc lập tự do của Tổ quốc. Đồng thời, Giáo sư Nguyễn Công Nghiệp cũng nhấn mạnh, Nhà trường sẽ tạo điều kiện tốt nhất để các đồng chí cán bộ, giảng viên là thương, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ yên tâm công tác, cống hiến cho sự nghiệp giáo dục và đào tạo của đất nước, đồng thời khích lệ các đồng chí luôn cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, xứng đáng với sự hy sinh của cha ông vì sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc.

Nhằm giáo dục chính trị tư tưởng cho sinh viên, học viên, các cán bộ, giảng viên trẻ, Giáo sư Nguyễn Công Nghiệp cũng đề nghị Hội cựu chiến sĩ lực lượng vũ trang phối hợp với Khoa Giáo dục Quốc phòng và An ninh, Đoàn Thanh niên – Hội sinh viên nhà trường tổ chức những chương trình sinh hoạt, tọa đàm mang tính giáo dục chính trị tư tưởng truyền thống, gần gũi để cùng nhau chia sẻ, ôn lại những câu chuyện về thời chiến tranh khốc liệt, công cuộc giành lại độc lập, tự do cho dân tộc, giúp các thế hệ trẻ hiểu được truyền thống dựng nước, giữ nước của ông cha ta, tiếp tục phấn đấu, luyện rèn, bảo vệ và xây dựng nước Việt Nam giàu đẹp, sánh vai với các cường quốc trên thế giới.

truong dai hoc kinh doanh va cong nghe ha noi ky niem 277
Không khí buổi Lễ Kỷ niệm 73 năm ngày Thương binh liệt sĩ 27/7 được tổ chức long trọng, trang nghiêm với sự tham dự của đông đảo các cán bộ, giảng viên trong nhà trường.

Phát huy đạo lý "Uống nước nhớ nguồn", đền ơn đáp nghĩa của dân tộc. Thầy và trò Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội đã có những hoạt động ý nghĩa thiết thực kỷ niệm ngày Thương binh liệt sĩ 27/7, thể hiện sự tri ân và biết ơn sâu sắc đối với các đồng chí thương binh, bệnh binh, liệt sĩ và gia đình có công với cách mạng. Qua đó góp phần tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng, nâng cao ý thức trách nhiệm của các cán bộ, giảng viên và đặc biệt là thế hệ trẻ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hôm nay.

truong dai hoc kinh doanh va cong nghe ha noi ky niem 277
Sinh viên Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống vì độc lập dân tộc và tự do của Tổ Quốc.

Cuối buổi Lễ, đại diện Ban Giám hiệu nhà trường đã trao những phần quà ý nghĩa cho các thương, bệnh binh, thân nhân gia đình liệt sĩ đã và đang công tác tại trường với mong muốn đội ngũ những người có công với cách mạng sẽ tiếp tục phát huy tinh thần kiên cường, bất khuất của “anh bộ đội cụ Hồ”, cống hiến sức lực, trí tuệ, nêu những tấm gương sáng trong lao động sản xuất, công tác, chiến đấu, học tập, góp phần bảo vệ và xây dựng Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội nói riêng và quê hương đất nước ngày càng giàu đẹp nói chung./.

truong dai hoc kinh doanh va cong nghe ha noi ky niem 277
Đại diện Ban Giám hiệu cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị chức năng của nhà trường chụp ảnh lưu niệm với các cán bộ, giảng viên là thương, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ đang công tác tại trường.
truong dai hoc kinh doanh va cong nghe ha noi ky niem 277
Các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” luôn được Đoàn Thanh niên – Hội sinh viên của nhà trường tổ chức đều đặn hàng năm.
Tin: Thu Hương - Ảnh: Việt Anh
Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động