URENCO đảm bảo vệ sinh môi trường phục vụ nghỉ lễ

21/04/2023 14:22 Quản lý nguồn thải
UBND Thành phố Hà Nội, Sở Xây dựng Hà Nội chỉ đạo về việc đảm bảo VSMT phục vụ Kì nghỉ Lễ Giỗ tổ Hùng Vương (10/03), kỷ niệm 48 năm ngày Giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2023) và 137 năm ngày Quốc tế lao động (1/5/1886-1/5/2023).

Theo đó, nhằm thực hiện chỉ đạo của UBND Thành phố, Công ty TNHH một thành viên Môi trường Đô thị Hà Nội xây dựng kế hoạch đảm bảo vệ sinh môi trường cụ thể như sau: Tổ chức đảm bảo vệ sinh môi trường trên địa bàn Thành phố, nhất là tại các khu vực diễn ra hoạt động văn hóa trong Kì nghỉ Lễ kéo dài từ ngày 29/4/2023 đến hết ngày 3/5/2023; Đảm bảo an toàn lao động, an toàn giao thông, an toàn phòng chống dịch Covid - 19, an ninh trật tự nội bộ và phòng chống cháy nổ; Chăm lo đảm bảo tốt đời sống vật chất, tinh thần cho CBCNV của Công ty yên tâm phục vụ sản xuất; Chuẩn bị sẵn sàng lực lượng và phương tiện huy động tham gia khắc phục các sự cố gây mất vệ sinh môi trường khi có yêu cầu của Thành phố, Sở Tài nguyên và Môi trường và UBND các quận, huyện.

URENCO đảm bảo vệ sinh môi trường phục vụ nghỉ lễ

Công tác tăng cường đảm bảo vệ sinh môi trường trên các địa bàn được giao quản lý

Đối với khu vực quận, huyện, các đơn vị phụ trách chủ động xây dựng kế hoạch, thống nhất thời gian, khối lượng tăng cường về việc phục vụ Kì nghỉ Lễ với các UBND, Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các quận, huyện.

Trong các ngày phục vụ nghỉ lễ tăng cường công tác duy trì vệ sinh đường phố ban ngày trên các tuyến phố chính thuộc địa bàn quận Hoàn Kiếm, Ba Đình, Hai Bà Trưng, Đống Đa, Nam Từ Liêm. Bố trí các phương tiện đảm bảo duy trì vệ sinh môi trường, thu gom, vận chuyển hết đất thải, rác thải phát sinh trong ngày và sẵn sàng huy động lực lượng phương tiện kịp thời tham gia thực hiện các nhiệm vụ đột xuất của UBND Thành phố, UBND các Quận, huyện, Sở Xây dựng Hà Nội. Đặc biệt tại các khu vực trọng điểm: Khu vực xung quanh Quảng trường Ba Đình; Khu vực Hồ Hoàn Kiếm, khu vực xung quanh Thành ủy, UBND Thành phố, Quảng trường Cách mạng tháng 8, Cung văn hóa hữu nghị Việt – Xô, khu vực vườn hoa Lý Thái Tổ, khu vực phố cổ, phố đi bộ; Khu vực công viên Thống Nhất, phố đi bộ; Khu vực các tuyến đường Gò Đống Đa, Văn Miếu – Quốc Tử Giám; Khu vực xung quanh Trung tâm Hội nghị Quốc gia, SVĐ Mỹ Đình; Tuyến đại lộ Thăng Long và Võ Nguyên Giáp.

Các điểm vui chơi công cộng là những vị trí sẽ tập trung lượng lớn người dân kèm theo phát sinh chất thải, rác thải. Nhằm đáp ứng phục vụ cho việc tham quan, vui chơi của người dân Công ty cho lắp đặt các biển báo, biển chỉ dẫn và duy trì sạch sẽ các nhà vệ sinh công cộng, kiểm tra và sửa chữa các nhà vệ sinh công cộng hư hỏng chuẩn bị các nhà vệ sinh công cộng lưu động để lắp đặt tại các điểm và sẵn sàng đưa ra lắp đặt phục vụ khi có yêu cầu. Công nhân duy trì thủ công để duy trì nhặt rác kết hợp với tuyên truyền cho người dân và khách vãng lai không vứt rác bừa bãi, có ý thức giữ gìn VSMT để cảnh quan Thành phố Xanh – Sạch – Đẹp, không để cho dịch bệnh có cơ hội bùng phát.

Cùng với đó là rà soát, duy trì đảm bảo các thùng rác, xe gom, hòm đồ và các điểm tập kết xe gom luôn sạch sẽ, vệ sinh. Tổ chức phun rửa các thùng rác, xe gom, hòm đồ và các điểm tập kết xe gom luôn sạch sẽ đảm bảo vệ sinh và mỹ quan đô thị. Tăng cường đảm bảo vệ sinh môi trường xung quanh trạm chuyền tải rác tại Lâm Du, Vân Đồn, Hoàng Hà và Hoàng Cầu.

Đối với khu vực xử lý chất thải công nghiệp, y tế, nguy hại: Đảm bảo thực hiện tốt các hợp đồng thu gom, vận chuyển, xử lý chất thải công nghiệp, chất thải y tế, nguy hại; thông báo đến các khách hàng kế hoạch phục vụ dịp lễ của đơn vị để phối hợp thực hiện. Chuẩn bị phương tiện, thiết bị, nhân lực và vật tư để sẵn sàng ứng trực khi có nhiệm vụ đột xuất của công ty.

URENCO đảm bảo vệ sinh môi trường phục vụ nghỉ lễ

Công tác đảm bảo an toàn lao động, an toàn giao thông, an toàn phòng chống dịch Covid - 19, an ninh trật tự nội bộ và phòng chống cháy nổ

Công ty lên phương án rà soát chặt chẽ lực lượng lao động trong giai đoạn phục vụ Kì nghỉ Lễ đảm bảo tốt an ninh trật tự, an ninh chính trị trong suốt thời gian phục vụ. 100% công nhân đi làm phải đảm bảo đầy đủ các trang bị bảo hộ lao động theo qui định, đảm bảo nguyên tắc 5K. Đảm bảo không gây ùn tắc giao thông khi thu gom và vận chuyển rác, phế thải. Kiểm tra bảo dưỡng các phương tiện, thiết bị, các xe vận chuyển rác phải đảm bảo đúng tải trọng và tuyệt đối không được để chảy nước rác, không chở vượt quá tải trọng quy định. Đảm bảo cán bộ công nhân viên chấp hành nghiêm chỉnh công tác bảo hộ lao động, ANTT – ATLĐ – ATGT – PCCN khi tham gia sản xuất. Lắp đặt các biển báo theo đúng quy định khi tác nghiệp duy trì VSMT.

Công tác chăm lo đời sống cho cán bộ công nhân viên

Lập kế hoạch chăm lo đời sống cả về vật chất và tinh thần cho CBCNV; Cấp phát đầy đủ kịp thời các chế độ cho người lao động; Lập kế hoạch dự trù thuốc y tế, lương thực thực phẩm đảm bảo phục vụ cho CBCNV; Chỉnh trang văn phòng, trang trí băng rôn, khẩu hiệu có nội dung chào mừng kỉ niệm đảm bảo tiết kiệm, phù hợp.

Công tác trực điều hành sản xuất và chế độ báo cáo

Công ty đến các đơn vị thành lập các Ban chỉ đạo, tiểu ban phục vụ Kì nghỉ Lễ điều hành sản xuất 24/24, đảm bảo thông tin liên lạc xuyên suốt để tiếp nhận thông tin, giải quyết các tình huống đột xuất.

Lãnh đạo các đơn vị, phòng ban phải luôn mở điện thoại di động 24/24 (không được tắt máy) để kịp thời thông tin điều hành sản xuất. Trong giai đoạn phục vụ tăng cường, Thủ trưởng các đơn vị đi công tác phải báo cáo Tổng Giám đốc.

Để người dân có trải nghiệm tốt cho Kì nghỉ Lễ của cả nước, để đảm bảo giữ gìn vệ sinh môi trường và cảnh quan Thành phố, Urenco đã hết sức tập trung xây dựng phương án, lên tinh thần và nỗ lực thực hiện kế hoạch nhằm đảm bảo duy trì tốt chất lượng vệ sinh môi trường trên các tuyến đường phố, ngõ xóm, khu dân cư luôn sạch sẽ; thu dọn, vận chuyển và xử lý hết khối lượng rác, đất thải phát sinh hàng ngày, thu dọn hết rác, đất thải tồn đọng trong các khu vực dân cư, đảm bảo vệ sinh môi trường. Nhưng cũng không quên nhiệm vụ với người lao động luôn kiểm tra, nhắc nhở và kịp thời động viên người lao động phải đảm bảo an toàn lao động, an toàn giao thông, an ninh trật tự nội bộ và phòng chống cháy nổ. Chuẩn bị sẵn sàng lực lượng và phương tiện huy động tham gia khắc phục các sự cố gây mất vệ sinh môi trường khi có yêu cầu của thành phố.

Giang Nam
Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động