Bảo vệ môi trường Đảo Thanh niên Cù Lao Xanh

29/09/2020 09:01 Quản lý nguồn thải
Hưởng ứng Chiến dịch “Làm cho thế giới sạch hơn” và phong trào “Chống rác thải nhựa”, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Tỉnh đoàn Bình Định đã triển khai xây dựng Mô hình “Đảo thanh niên xanh không rác thải nhựa”, tại Đảo Cù Lao Xanh, xã Nhơn Châu, tỉnh Bình Định.
Sôi nổi hoạt động hưởng ứng chiến dịch “Làm cho thế giới sạch hơn” của tuổi trẻ Bình Định

Đây là hoạt động phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo của tuổi trẻ trong chung tay bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu; đặc biệt là nâng cao nhận thức cho đoàn viên, thanh thiếu nhi và toàn xã hội về tác hại của các sản phẩm có nguồn gốc từ nhựa đối với môi trường và cuộc sống của con người, thay đổi hành vi, thói quen sử dụng các sản phẩm nhựa dùng 1 lần, góp phần giảm lượng rác thải nhựa ra môi trường.

bao ve moi truong dao thanh nien cu lao xanh
Tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại xã Nhơn Châu, tại lễ ra quân các hoạt động bảo vệ môi trường Đảo Thanh niên Cù Lao Xanh.

Mô hình hoạt động trong 3 tháng, trên địa bàn xã Nhơn Châu. Lực lượng nòng cốt để triển khai các nội dung của mô hình này là Đội Thanh niên xung kích bảo vệ môi trường Đảo Cù Lao Xanh. Theo đó, định kỳ 2 lần/tuần (thứ 5 và chủ nhật) Đội tổ chức các đợt đi tuyên truyền, kiểm tra, nhắc nhở, hướng dẫn người dân dọc các bờ biển, khu chợ, các tuyến đường dân sinh, khách du lịch, cơ sở kinh doanh dịch vụ, các điểm khách du lịch tham quan bỏ rác đúng nơi quy định; hướng dẫn, tuyên truyền người dân, khách du lịch hạn chế sử dụng các sản phẩm nhựa dùng một lần, giảm rác thải nhựa, phân loại rác thải sinh hoạt, rác thải nhựa. Tổ chức các đợt ra quân làm sạch biển và các hoạt động bảo vệ môi trường trên đảo.

bao ve moi truong dao thanh nien cu lao xanh
Đổi rác thải nhựa lấy quà

Tại lễ ra quân triển khai Mô hình, nhiều hoạt động thiết thực cũng đã diễn ra, như: khám bệnh phát thuốc, trao tặng quà cho 200 người dân trên đảo Nhơn Châu, trị giá 30 triệu đồng; trao tặng vật tư, con giống hỗ trợ thanh niên làm kinh tế, gồm: 2.000 con gà giống, 1.000 vịt biển giống, 2 tấn cám và dụng cụ nuôi gà; tặng 20 suất quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn; tặng công trình: thùng rác tái chế thân thiện môi trường, hàng cây thanh niên, mô hình cá ăn rác, vẽ tranh tuyên tuyền bảo vệ môi trường; tặng cờ Tổ quốc cho ngư dân trên đảo, trị giá gần 160 triệu đồng...

Việt Quang
Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động