Bình Định: Tăng cường kiểm soát ô nhiễm không khí trong giao mùa

11/09/2024 13:35 Quản lý nguồn thải
Ngày 05/09/2024, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định đã ban hành Văn bản số 6875/UBND-KT, chỉ đạo tăng cường các biện pháp kiểm soát ô nhiễm không khí trong thời gian giao mùa, theo đề nghị của Cục Kiểm soát ô nhiễm môi trường, Bộ Tài nguyên và Môi trường.
Bình Định: Tăng cường kiểm soát ô nhiễm không khí trong giao mùa

Đốt rơm rạ làm phát sinh khí thải, bụi gây ô nhiễm môi trường

Văn bản số 2796/CKSONMT-CLMT ngày 01/08/2024 từ Cục Kiểm soát ô nhiễm môi trường cảnh báo về tình trạng ô nhiễm bụi không khí trong giai đoạn từ tháng 9 đến tháng 3 năm sau, tình trạng ô nhiễm bụi không khí tại một số địa phương xuất hiện diễn biến xấu, có nguy cơ ảnh hưởng sức khỏe cộng đồng và các hoạt động phát triển kinh tế - xã hội.

Tại Bình Định, chất lượng môi trường không khí đã đạt tiêu chuẩn quốc gia QCVN 05:2023/BTNMT, tuy nhiên, có thời điểm bụi PM2.5 vượt mức quy định. Để ứng phó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cấp chính quyền địa phương tăng cường tuyên truyền, vận động nhân dân không đốt rơm rạ và chất thải nông nghiệp, đồng thời kiểm tra và xử lý các hành vi đốt mở và vi phạm pháp luật bảo vệ môi trường. Các hoạt động xây dựng cũng cần thực hiện biện pháp giảm phát tán bụi và khí thải.

Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Xây dựng, Sở Giao thông vận tải, cùng các ban quản lý dự án và các cơ quan liên quan tổ chức kiểm tra, đôn đốc các dự án xây dựng, đồng thời tuyên truyền biện pháp bảo vệ môi trường trên các trang thông tin điện tử. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn sẽ hướng dẫn xử lý phụ phẩm nông nghiệp, trong khi Sở Y tế sẽ tuyên truyền các biện pháp bảo vệ sức khỏe trước ô nhiễm không khí.

Các cơ quan, đơn vị tiếp tục thực hiện nhiệm vụ theo Kế hoạch quản lý chất lượng môi trường không khí giai đoạn 2023-2025 và định hướng đến năm 2030. Sở Tài nguyên và Môi trường sẽ chủ trì công tác kiểm tra, theo dõi và báo cáo UBND tỉnh về tình hình thực hiện.

Công Thành
Xin chờ trong giây lát...

Hướng dẫn kỹ thuật về phân loại chất thải rắn tại nguồn

Phiên bản di động