Bộ Công Thương: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền về Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn năm 2020

23/09/2020 08:30 Tác động môi trường
Để triển khai các hoạt động hưởng ứng Chiến dịch Làm cho thế giới sạch hơn năm 2020, Bộ Công Thương đã giao Cục Kỹ thuật an toàn và Môi trường công nghiệp là đơn vị đầu mối, cùng với các đơn vị thuộc Bộ triển khai hiệu quả nhiều hoạt động.
Cùng hành động “Chống rác thải nhựa”
bo cong thuong day manh cong tac tuyen truyen ve chien dich lam cho the gioi sach hon nam 2020
Đẩy mạnh công tác tuyên truyền rộng rãi về chủ đề Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn.

Chiến dịch Làm cho thế giới sạch hơn do Australia khởi xướng từ năm 1993, được Chương trình Môi trường Liên hợp quốc phát động trên phạm vi toàn cầu vào tuần thứ 03 của tháng 9 hàng năm. Năm 2020, Chiến dịch Làm cho thế giới sạch hơn được phát động và tổ chức trên phạm vi toàn cầu từ ngày 18 đến ngày 20 tháng 9 với chủ đề “Every small action makes a world of difference” (Cùng hành động để thay đổi thế giới) nhằm kêu gọi các quốc gia cùng nhau hành động để tạo nên một sự thay đổi lớn cho môi trường toàn cầu.

Chiến dịch là dịp để tuyên truyền, kêu gọi các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân và toàn thể cộng đồng tham gia các hoạt động cải thiện và bảo vệ môi trường, thu gom, xử lý, tái chế rác thải, hạn chế sử dụng sản phẩm nhựa dùng một lần và túi nilon khó phân hủy.

Hưởng ứng Chiến dịch Làm cho thế giới sạch hơn, Bộ Công Thương yêu cầu các đơn vị, doanh nghiệp đẩy mạnh công tác tuyên truyền rộng rãi tới toàn thể cán bộ, công nhân viên chức, người lao động thông qua các hình thức như treo băng rôn, pano, áp phích, phát hành tài liệu truyền thông tại trụ sở làm việc và các địa điểm phù hợp về chủ đề Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn năm 2020, phù hợp với từng ngành nghề, địa phương; đồng thời, tổ chức các hoạt động như ra quân vệ sinh môi trường; thu gom xử lý chất thải, rác thải; giải quyết những vấn đề môi trường bức xúc, tồn đọng trên địa bàn, cơ quan, đơn vị, trường học, cơ sở sản xuất, kinh doanh; khơi thông dòng chảy, nạo vét kênh mương, ao hồ hệ thống thoát nước…. Tổ chức phát động hưởng ứng các phong trào như Ngày hội tái chế; Ngày hội sống xanh; Ngày thứ bảy tình nguyện; Ngày Chủ nhật xanh; Ngày không sử dụng túi nilon…

Cùng với đó là khởi công, xây dựng và bàn giao các dự án, công trình về bảo vệ môi trường nhằm phục vụ tốt hơn các hoạt động phát triển kinh tế - xã hội và dân sinh. Căn cứ vào tình hình thực tế, tổ chức các hội thảo, hội nghị, tọa đàm (khuyến khích trực tuyến) về công tác bảo vệ môi trường. Phối hợp với các cơ quan truyền thông, báo chí tăng cường thông tin, tuyên truyền về các hoạt động bảo vệ môi trường, các hoạt động hưởng ứng Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn năm 2020, tập trung vào việc phân loại, thu gom và xử lý chất thải rắn sinh hoạt, tuyên truyền về việc từ chối sử dụng sản phẩm nhựa dùng một lần và túi nilon khó phân hủy; xây dựng chuyên trang, chương trình cổ động, bài viết, phóng sự, clip tuyên truyền về bảo vệ môi trường. Các đơn vị cần có các hoạt động biểu dương, khen thưởng, động viên kịp thời các tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu trong việc sử dụng hợp lý tài nguyên, quản lý, giải pháp, sáng kiến hiệu quả trong công tác bảo vệ môi trường.

Thúy Hà
Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động