Thứ tư 21/10/2020 19:39

Điện lực Kiên Giang: Ứng dụng công nghệ linh hoạt, hiệu quả

01/10/2020 07:52
Nhằm mang lại nhiều tiện ích cho khách hàng, nâng cao năng suất, chất lượng phục vụ, trong những năm qua Điện  lực Kiên Giang (PC Kiên Giang) đã đầu tư ứng dụng công nghệ hiện đại, số hóa các thủ tục giấy tờ nhằm tạo sự đơn giản, tiện lợi và tiết kiệm thời gian cho cả doanh nghiệp lẫn khách hàng sử dụng điện.
PC Đà Nẵng đưa các chức năng trên chương trình quản lý kỹ thuật PMIS vào sử dụng
pc kien giang ung dung cong nghe linh hoat hieu qua
PC Kiên Giang ứng dụng công nghệ số vào quản lý, vận hành nâng cao hiệu quả kinh doanh.

Việc sử dụng điện ngày nay, không còn suy nghĩ việc “thiếu điện”, mà thay vào đó là phải đảm bảo tính liên tục, an toàn, chất lượng điện năng phải ổn định. Để đảm bảo tính liên tục ấy, nhiều năm nay PC Kiên Giang đã thường xuyên thực hiện phương thức vận hành ổn định, an toàn trong hệ thống điện truyền tải - phân phối nhằm sử dụng hiệu quả nguồn điện; thực hiện các giải pháp quản lý, kỹ thuật, đầu tư, cải tạo - nâng cấp hệ thống lưới điện đảm bảo yêu cầu về giảm tổn thất điện năng hàng năm.

Tính đến tháng 5/2020, trên địa bàn tỉnh Kiên Giang có 173.481/522.736 công tơ khách hàng được thay thế bằng công tơ điện tử PLC, RF và thực hiện ghi chỉ số qua hệ thống đo xa tự động. PC Kiên Giang đã triển khai và thực hiện chương trình ghi chỉ số và gạch nợ qua điện thoại di động, in trực tiếp giấy báo tiền điện cho khách hàng, giúp người dùng dễ dàng giám sát được chỉ số điện năng, hoàn toàn đảm bảo tính chính xác và minh bạch… Từ đó, có kế hoạch đầu tư phù hợp hiệu quả trong cung cấp điện; tránh được sai sót trong công tác ghi chỉ số; đồng thời đơn vị cũng theo dõi tình hình sử dụng điện hàng tháng của khách hàng, cảnh báo các trường hợp sử dụng điện quá tải, quá công suất đăng ký… để khắc phục kịp thời.

Để loại bỏ các thao tác thủ công truyền thống, giúp tiết kiệm và đẩy nhanh tiến trình xử lý công việc, PC Kiên Giang còn áp dụng triệt để các phần mềm do Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) triển khai như: CMIS, PMIS, ERP, HRMS, EOFFICE3.0

Nếu như năm 2013, ngành điện mới công bố cung cấp dịch vụ công trực tuyến tương đương cấp độ 1 thì năm 2018 đã nâng lên cấp độ 4 - cấp độ cao nhất. Đến năm 2019 ngành điện đã triển khai cung cấp các dịch vụ điện theo hình thức điện tử.

Như vậy tới thời điểm này, tất cả các giao dịch của khách hàng với ngành điện, từ khâu yêu cầu dịch vụ đến ký hợp đồng và thanh toán, đều được thực hiện trực tuyến thông qua nền tảng công nghệ, hồ sơ khách hàng đều được mã hóa và lưu trữ điện tử. Ngoài ra, để thúc đẩy thanh toán không tiền mặt theo chủ trương của Chính phủ, PC Kiên Giang đã áp dụng hình thức thanh toán tiền điện trực tuyến thông qua việc trích nợ tự động, Internet banking, mobile banking, ví điện tử, ký hợp đồng hợp tác thanh toán với nhiều đối tác.

Việc ứng dụng công nghệ số một cách linh hoạt, hiệu quả đã giúp PC Kiên giang thực hiện tiết kiệm được nguồn nhân lực, chi phí trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, nâng cao hiệu suất công việc, góp phần thực hiện cải cách thủ tục hành chính và tạo được sự hài lòng cho các khách hàng sử dụng điện.

Thu Vân
Xem phiên bản mobile