Hà Nam: Phát hiện hộ kinh doanh chôn lấp trái phép hơn 500 tấn chất thải

18/08/2021 16:40 Địa phương
Ngày 17/8, Phòng Cảnh sát môi trường Công an Hà Nam cho biết đơn vị vừa phát hiện hộ kinh doanh của anh Trần Đình Đạt (SN 1965) và vợ là chị Trần Thị Đào SN1968, trú tại thôn 2 Đồng Thủy, xã Nhân Thịnh huyện Lý Nhân chôn lấp chất thải công nghiệp ra môi trường.

Theo thông tin từ Công an tỉnh Hà Nam, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Phòng Cảnh sát môi trường Công an tỉnh phối hợp với Phòng kỹ thuật hình sự Công an tỉnh; Công an huyện Lý Nhân và chính quyền địa phương kiểm tra, phát hiện hộ kinh doanh của anh Trần Đình Đạt và vợ là chị Trần Thị Đào, có hành vi chôn lấp chất thải công nghiệp trong khu vực bãi chứa vật liệu xây dựng của gia đình tại thôn 2 Đồng Thủy, xã Nhân Thịnh, huyện Lý Nhân. Tại hiện trường, lực lượng chức năng phát hiện có hơn 500 tấn chất thải (nghi là chất thải công nghiệp) được chôn lấp trái phép.

ha nam phat hien ho kinh doanh chon lap trai phep hon 500 tan chat thai
Lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra điểm chôn lấp chất thải trái phép (ảnh- Công an Hà Nam)

Hiện phòng Cảnh sát môi trường đã bàn giao vụ việc trên cho cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Nam để điều tra, xác minh, làm rõ.

Trước đó, ngày 13/8/2021, UBND tỉnh Hà Nam đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối Công ty cổ phần môi trường Hà Nam với tổng số tiền là 1,2 tỷ đồng và các hình phạt bổ sung khác; Xử phạt đối với Công ty TNHH sản xuất, thương mại và dịch vụ Nhật Tân với số tiền là 450 triệu đồng và các hình phạt bổ sung khác do vi phạm các quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường cũng liên quan đến chất thải công nghiệp./.

Nguyễn Quang
Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động