Hà Nội: Nhiều địa điểm đã có chất lượng không khí tốt

02/11/2019 21:07 Tác động môi trường
Kết quả tại nhiều trạm quan trắc tự động trên địa bàn TP. Hà Nội cho thấy, mức độ ô nhiễm không khí của Thủ đô đã được cải thiện đáng kể, tại một số khu vực, chất lượng không khí ở mức tốt.
Hà Nội: Chất lượng không khí diễn biến phức tạp Ý tưởng giám sát chất lượng không khí thắng giải khởi nghiệp Loay hoay kiểm soát chất lượng không khí

Chiều 2/11, đại diện Chi cục Bảo vệ Môi trường (Sở TN&MT Hà Nội) cho biết, chỉ số chất lượng không khí (AQI) đo được tại 10 trạm quan trắc trên địa bàn Hà Nội đa phần ở mức trung bình, đặc biệt một số nơi đã xuất hiện chỉ số tốt.

Cụ thể, tại các khu vực: Hoàn Kiếm, Tây Mỗ, Tân Mai, Kim Liên, chỉ số AQI ghi nhận được chỉ từ 40 đến 49 - mức độ đánh giá chất lượng không khí tốt.

Các khu vực khác chỉ số AQI ở mức trung bình nhưng cũng không quá cao, như Minh Khai, Hàng Đậu, Phạm Văn Đồng, Mỹ Đình, Thành Công, Trung Yên 3.

ha noi mot so noi da co chat luong khong khi tot
Chất lượng không khí Hà Nội chuyển biến tích cực trong ngày cuối tuần.

Tuy chất lượng không khí của Thủ đô đã có cải thiện đáng kể nhưng đại diện Chi cục Bảo vệ Môi trường cũng đưa ra những khuyến cáo cho người dân khi tham gia giao thông cần tuân thủ triệt để Luật Giao thông để hạn chế ùn tắc đường. Tăng cường điều tiết giao thông tại một số khu vực có mật độ giao thông cao như: Phạm Văn Đồng, Hàng Đậu, Minh Khai…. Các khu vực ngoại thành, người dân cần hạn chế đốt rác và phụ phẩm nông nghiệp.

Duy Khang
Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động