Hải Phòng: Bắt giám đốc 7 công ty "ma"

07/11/2019 16:33 Tăng trưởng xanh
Công an TP. Hải Phòng đang hoàn tất thủ tục để khởi tố vụ án mua bán trái phép hoá đơn giá trị gia tăng (GTGT) do Vũ Trần Hùng (61 tuổi, ở xã Hồng Phong, huyện An Dương, Hải Phòng) cầm đầu.
Khởi tố nhóm đối tượng tổ chức, môi giới cho 400 người trốn ra nước ngoài Khởi tố, bắt tạm giam 3 đối tượng đổ dầu thải ô nhiễm nước sông Đà Cựu Trung tướng Phan Văn Vĩnh bị khởi tố vụ bán vật chứng gỗ lậu

Theo điều tra, năm 2010, Hùng thành lập Công ty TNHH Xây dựng - Thương mại Hoàng Thanh và thuê Vũ Văn Thơi (34 tuổi, ở xã Hồng Phong) làm giám đốc. Năm 2017, Hùng thành lập Công ty TNHH Thương mại Đầu tư Xây dụng Vận tải Nam Anh và thuê Vũ Thị Nhẫn (36 tuổi) làm giám đốc. Lưu Thị Phượng (38 tuổi, ở xã Bắc Sơn, huyện An Dương) được Hùng thuê làm kế toán và viết nội dung trên hóa đơn, chuyển tiền ngân hàng và báo cáo thuế cho các công ty này.

Từ năm 2012 đến nay, Vũ Trần Hùng đã thành lập và mua lại 7 công ty, gồm: Hoàng Thanh, Nam Anh, Trường Thành, Hùng Vũ, Nhân Chính, Đức Chang và Kim Ngân. Hùng trực tiếp ký vào mục thủ trưởng đơn vị với chức danh giám đốc của các công ty trên để thực hiện mua bán hóa đơn kiếm lời. 7 công ty “ma” do Hùng điều hành nêu trên có doanh số bán ra trên 2.200 tỉ đồng.

hai phong bat giu giam doc cua 7 cong ty ma
Ảnh minh họa

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an Hải Phòng đã lập hồ sơ vụ án và tiến hành điều tra, thu thập chứng cứ liên quan hành vi phạm tội của Hùng.

Sáng 29/10, khi Hùng đang thực hiện hành vi mua bán trái phép hóa đơn GTGT tại một quán cà phê trên đường 208 (thị trấn An Dương, huyện An Dương) thì bị Phòng Cảnh sát Kinh tế (Công an Hải Phòng) phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ và Công an huyện An Dương bắt quả tang.

Tang vật thu giữ tại chỗ gồm 2 hóa đơn GTGT của Công ty TNHH Xây dựng Thương mại Hoàng Thanh và Công ty TNHH Thương mại Đầu tư Xây dụng Vận tải Nam Anh xuất cho Công ty TNHH Kinh doanh thương mại và dịch vụ Đạt Phát, với tổng giá trị hàng hóa chưa thuế là 800 triệu đồng, 1 hóa đơn GTGT chưa ghi nội dung, 2 hợp đồng kinh tế ghi ngày 11 và 10/9/2019, 2 quyển hóa đơn GTGT của Công ty Trường Thành và Nam Anh, trong đó có 25 số hóa đơn đã ghi nội dung và 14,4 triệu đồng là tiền bán hóa đơn.

Khám xét khẩn cấp chỗ ở của Hùng, lực lượng chức năng thu giữ 4 bộ dấu của các Công ty Hoàng Thanh, Nam Anh, Trường Thành và Hùng Vũ, 2 ổ cứng máy tính, 27 quyển hóa đơn có liên quan đến hoạt động mua bán trái phép hóa đơn GTGT. Ngoài ra, Hùng còn giao nộp 91 quyển hóa đơn đã sử dụng và 66 quyển hóa đơn chưa sử dụng của các công ty trên.

Ngay trong ngày, cơ quan công an cũng tiến hành khám xét và thực hiện lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Lưu Thị Phượng, kế toán được Hùng thuê về làm công tác sổ sách.

Công an đã thu giữ 1 ổ cứng máy tính, 6 quyển hóa đơn GTGT, cùng một số hợp đồng kinh tế và chứng từ liên quan đến hoạt động mua bán trái phép hóa đơn GTGT.

Cơ quan công an đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ việc.

Thanh Hương
Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động