Hệ thống xử lý thu gom bình ắc quy chì thải hiệu quả và an toàn

11/12/2020 09:41 Công nghệ, thiết bị
Hằng ngày, một số lượng lớn ắc quy hư hỏng, không còn khả năng sử dụng được thải bỏ ra môi trường và ít ai biết được rằng đây là một loại rác thải nguy hại có thể gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng, đe dọa đến sự sống con người. Vậy làm thế nào để có thể xử lý thu gom bình ắc quy chì thải một cách hiệu quả mà vẫn đảm bảo an toàn?
PINACO: Thu hồi sản phẩm thải bỏ
he thong xu ly thu gom binh ac quy chi thai hieu qua va an toan

Bình ắc quy được đánh giá là một loại rác thải nguy hại bởi bản thân nó có chứa nhiều chất độc hại, trong đó có chì. Các chất độc hại, kim loại nặng có trong rác thải này gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe con người, cụ thể là nó gây nên những căn bệnh nguy hiểm cho não, thận, tim mạch, có thể gây vô sinh, sẩy thai hay thậm chí là bệnh ung thư.

Hiểu được mức độ nghiêm trọng mà loại rác thải này mang lại, công ty Môi Trường Xanh Việt Nam đã triển khai và thực hiện dịch vụ xử lý thu gom bình ắc quy chì thải. Khi khách hàng có nhu cầu, Công ty sẽ trực tiếp thu gom tận nơi và có phương án xử lý tối ưu, với hệ thống xử lý bình ắc quy chì thải công suất 500kg/ngày, xử lý triệt để một số lượng lớn rác thải và tuân thủ yêu cầu về bảo vệ môi trường.

he thong xu ly thu gom binh ac quy chi thai hieu qua va an toan

Quá trình xử lý thu gom bình ắc quy chì thải luôn được ưu tiên tái sử dụng để hạn chế lượng rác thải ở mức thấp nhất. Theo đó, trước khi xử lý, bình ắc quy chì thải sẽ được tiến hành phân loại. Những bình chưa hư hỏng được thu gom, phục hồi và cung cấp cho cơ sở sản xuất bình ắc quy tái sử dụng. Ngược lại, những bình đã hư hỏng sẽ được tách, chiết dung dịch có trong bình. Dung dịch thu được sẽ được xử lý làm sạch để tái sử dụng trong hệ thống xử lý nước thải, phần vỏ bình sẽ được xử lý bằng cách nghiền nát để cung cấp cho cơ sở sản xuất nhựa nguyên sinh.

Thu Vân
Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động