Hoàn thiện công nghệ và sản xuất thử nghiệm đồng kim loại từ dung dịch ăn mòn bảng mạch thải chứa đồng

20/03/2020 14:58 Công nghệ, thiết bị
Viện Khoa học và Công nghệ Mỏ - Luyện kim (Bộ Công Thương) đang triển khai thực hiện nhiệm vụ “Hoàn thiện công nghệ và sản xuất thử nghiệm đồng kim loại từ dung dịch ăn mòn bảng mạch thải chứa đồng” – Mã đề tài NV.2701/20.
Hoàn thiện công nghệ sản xuất vật liệu nano thân thiện môi trường
hoan thien cong nghe va san xuat thu nghiem dong kim loai tu dung dich an mon bang mach thai chua dong
Đồng là kim loại chiếm tỷ lệ lớn nhất trong tổng số kim loại có trong bản mạch.

Các thiết bị điện, điện tử là những vật dũng hữu ích phục vụ cuộc sống con người, nhưng khi thải bỏ lại là chất thải nguy hại cần phải có biện pháp xử lý đặc biệt.

Đồng là kim loại chiếm tỷ lệ lớn nhất trong tổng số kim loại có trong bản mạch và ứng dụng nhiều trong đời sống. Do vậy, việc thu hồi đồng trong bản mạch thải bỏ không chỉ có ý nghĩa về mặt môi trường mà còn có giá trị kinh tế và bảo vệ tài nguyên.

Vì thế, nhiệm vụ hoàn thiện quy trình công nghệ và sản xuất thử nghiệm đồng kim loại từ dung dịch ăn mòn bảng mạch thải chứa đồng của Viện Khoa học và Công nghệ Mỏ - Luyện kim là rất cần thiết.

Đây là nhiệm vụ khoa học công nghệ cấp Bộ do Bộ Công Thương là cơ quan chủ quản. Đề tài được triển khai thực hiện trong thời gian từ 01/01/2020 - 31/12/2022

Dự kiến, kết quả thực hiện nhiệm vụ: Xây dựng được Quy trình công nghệ chiết – điện phân thu hồi đồng kim loại từ dung dịch đồng clorua thải; Dây chuyền thiết bị thu hồi đồng năng suất 200 kg/ngày đêm đảm bảo vận hành liên tục, ổn định; Sản phẩm đồng catot đạt độ sạch tối thiểu là 99,9% Cu đáp ứng yêu cầu tiêu thụ trong nước.

Thu Vân
Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động