Nhà chờ xe buýt ngăn khói bụi

13/08/2020 12:39 Công nghệ, thiết bị
Để bảo vệ hành khách khỏi ánh nắng, khói bụi và thậm chí là virus trong khi chờ xe buýt, chính quyền thủ đô Seoul của Hàn Quốc đã và đang tiến hành lắp đặt các nhà chờ xe buýt thông minh.
Hàn Quốc phóng thành công vệ tinh phát hiện nguồn gốc của bụi mịn
nha cho xe buyt ngan khoi bui
Nhà chờ xe buýt thông minh ở Seoul

Seongdong là quận đầu tiên tại Seoul giới thiệu nhà chờ xe buýt thông minh. Để nâng cao chất lượng di chuyển bằng phương tiện giao thông công cộng, Văn phòng quận Seongdong đã triển khai nhà chờ xe buýt thông minh tại 10 trạm xe buýt đông đúc nhất từ ngày 12/8. Mỗi nhà chờ được trang bị máy khử trùng không khí bằng tia cực tím có khả năng tiêu diệt từ 96-99% các loại virus và một camera giám sát thông minh báo hiệu xe buýt đang đến gần thông qua một màn hình kỹ thuật số được lắp đặt bên trong. Hành khách có thể sạc điện thoại và truy cập WiFi miễn phí ngay tại nhà chờ xe buýt.

Đặc biệt, cửa kính nhà chờ tự động sẽ chặn những người bị sốt cao sau khi kiểm tra thân nhiệt bằng camera ảnh nhiệt. Một màn hình kỹ thuật số khác cũng được lắp đặt bên trong cung cấp thông tin về các tuyến xe buýt và tàu điện ngầm. Bộ lưu trữ điện dự phòng bảo đảm nhà chờ hoạt động liên tục ngay cả khi mất điện nhờ vào tấm năng lượng mặt trời lợp phía trên.

Một trong các tính năng độc đáo của nhà chờ xe buýt thông minh là hệ thống điều khiển và quản lý internet vạn vật (IOT), giúp nhà chức trách điều khiển nhiệt độ, ánh sáng, hiển thị nội dung từ xa mà không phải rời khỏi Văn phòng. Nếu hệ thống trí tuệ nhân tạo phát hiện hành vi phạm pháp hay hỏa hoạn, Văn phòng quận sẽ ngay lập tức gửi thông tin đến cảnh sát và cứu hỏa.

Chi phí lắp đặt một nhà chờ do công ty điện tử LG hỗ trợ về thiết kế công nghệ này vào khoảng 100 triệu won tương đương 84.000 USD.

Thu Vân
Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động