Công ty TNHH Phước Tiến Bình Phước

Nỗ Lực khắc phục, kiểm soát nguồn thải bảo vệ môi trường

20/11/2023 08:58 Quản lý nguồn thải
Sau khi người dân phản ánh Công ty TNHH Phước Tiến Bình Phước thu gom, sơ chế phế liệu để nước chảy tràn kéo theo rác xuống hồ phía sau gây ô nhiễm môi trường. Cơ sở đã nhanh chóng cải thiện và khắc phục để duy trì một môi trường lành mạnh và bền vững cho cộng đồng.
Công Ty Phước Tiến Bình Phước: Nỗ Lực khắc phục Bảo Môi Vệ Trường
Công ty ngừng hoạt động để khắc phục ngay sau khi bài báo đăng tải thông tin

Theo đó, ngày 24/10/2023 Tạp chí điện tử Công nghiệp môi trường đăng tải bài viết: Bình Long (Bình Phước), Cở sở thu mua, tập kết, sơ chế phế liệu nằm xen kẽ với khu dân cư, “quên” bảo vệ môi trường”. Ngay sau đó, ngày 25/10/2023 Phía Công ty TNHH Phước Tiến Bình Phước đã gửi văn bản lên chính quyền địa phương thông báo tạm ngừng hoạt động để sửa chữa và khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường theo đúng quy định của pháp luật.

Vào ngày 17/11/2023, UBND xã Thanh Lương cho biết đã tiến hành kiểm tra tại cơ sở trên, qua biên bản kiểm tra UBND xã có ghi nhận Công ty đã xử lý dứt điểm tình trạng, không xả nước chảy tràn trực tiếp ra hồ phía sau, xây dựng 03 hố ga và lắp đặt tuyến ống PVC D250 để thu gom toàn bộ nước mưa phát sinh và dẫn toàn bộ nước mưa phát sinh đấu nối vào hệ thống thoát nước mưa chung của khu vực phía ngoài nhà máy (trên đường quôc lộ 13). Vì không có thiết bị đo môi trường nên qua kiểm tra bằng mắt các hố ga thì nước sạch không có mùi hôi bốc lên. Công ty đã đắp gờ chắn cao không cho nước mưa chảy tràn ra hồ. Công ty đã lắp đặt bể chứa thu gom, xử lý nước thải sinh hoạt của công nhân.

Nỗ Lực khắc phục, kiểm soát nguồn thải bảo vệ môi trường
Quang cảnh nơi sơ chế phế liệu của Công ty đã cải thiện tình trạng ô nhiễm

UBND xã cũng đề nghị Công ty TNHH Phước Tiến Bình Phước trong quá trình hoạt động cần tuân thủ thực hiện đúng, đầy đủ công tác bảo vệ môi trường như đã cam kết, đảm bảo quá trình hoạt động của nhà kho không gây ảnh hưởng đến chất lượng môi trường xung quanh.

Những cải thiện tích cực này của Công ty đã làm mới lại niềm tin của cộng đồng địa phương vào việc thực hiện các cam kết bảo vệ môi trường từ doanh nghiệp.

Thanh Hà
Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động