Ý chí kiên cường của người Việt đã làm nên thắng lợi

12/12/2019 16:30 Tăng trưởng xanh
Dù trong hoàn cảnh tập luyện, thi đấu còn nhiều khó khăn, thiếu thốn nhưng các vận động viên, huấn luyện viên đã vượt qua tất cả để thi đấu với tinh thần, ý chí kiên cường, hết mình vì màu cờ, sắc áo của Tổ quốc. Chính tinh thần, ý chí đó của người Việt đã làm nên thắng lợi của Thể thao Việt Nam tại SEA Games 30.
Việt Nam đăng cai SEA Games 31 và Para Games 11
y chi kien cuong cua nguoi viet da lam nen thang loi
Hình ảnh tại buổi gặp mặt của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc với hai đội tuyển bóng đá Việt Nam.

Tại buổi gặp mặt hai đội tuyển bóng đá Việt Nam, những nhà vô địch Đông Nam Á, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định: Chiến thắng này không chỉ là chiến thắng thể thao mà là chiến thắng của tinh thần yêu nước, tinh thần Việt Nam, chiến thắng của sự đoàn kết, quyết tâm, là ý thức trách nhiệm lớn trước hàng triệu người dân yêu nước. Chiến thắng này sẽ truyền cảm hứng mạnh mẽ vào kinh tế, văn hóa, xã hội…”.

Theo ông Trần Đức Phấn - Trưởng Đoàn thể thao Việt Nam cho biết, kết quả tại SEA Games lần này đoàn Thể thao Việt Nam đã giành được 98 Huy chương Vàng, 85 Huy chương Bạc và 103 Huy chương Đồng. Tại Đại hội này, chúng ta có nhiều môn đã hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu như Vật, đoạt tới 12 Huy chương Vàng, 2 Huy chương Bạc trong tổng số 14 nội dung tham gia thi đấu; vượt chỉ tiêu đặt ra trước lúc lên đường là 4 Huy chương Vàng, 2 Huy chương Bạc. Bên cạnh đó, Cử tạ cũng rất xuất sắc khi dự kiến phấn đấu đoạt 1 Huy chương Vàng nhưng đã vượt chỉ tiêu, giành được tới 4 Huy chương Vàng.

Điền kinh, với khó khăn trước lúc lên đường là một số vận động viên trọng điểm bị chấn thương, đăng ký chỉ tiêu 14 Huy chương Vàng nhưng cuối cùng đã vượt chỉ tiêu, giành tới 16 Huy chương Vàng và nhiều Huy chương Bạc, Huy chương Đồng. Môn Bơi cũng xuất sắc đoạt được tới 11 Huy chương Vàng. Đặc biệt các môn thể thao tập thể như Bóng đá xuất sắc hoàn thành chỉ tiêu 2 Huy chương Vàng, môn Bóng rổ lần đầu tiên đoạt 2 Huy chương Đồng, môn Quần vợt lần đầu tiên có Huy chương Vàng…

y chi kien cuong cua nguoi viet da lam nen thang loi
Thủ tướng chụp ảnh lưu niệm cùng Đội tuyển bóng đá nam U22. Ảnh: Quang Hiếu

Bên cạnh đó còn là sự hoàn thành vượt chỉ tiêu của nhóm môn đi theo kinh phí xã hội hóa. Sự xuất sắc của các môn thể thao như Kurash, Dancesport, Kickboxing cũng mang về thêm cho Thể thao Việt Nam tới 20 Huy chương Vàng.

SEA Games 30 có thể xem là kỳ SEA Games trên sân khách thành công nhất trong lịch sử của Thể thao Việt Nam. Đây cũng là lần đầu tiên, Thể thao Việt Nam vượt qua Thái Lan để có mặt ở vị trí thứ 2, với sự vượt trội của các môn Olympic như Điền kinh, Bơi lội… Đặc biệt đây cũng là lần đầu tiên 2 đội tuyển Bóng đá giành trọn 2 Huy chương Vàng, mang niềm vui vô bờ bến cho người hâm mộ.

Kết quả của đoàn Thể thao Việt Nam tại SEA Games 30 là rất đáng tự hào, vượt kế hoạch đề ra. Những tấm huy chương của nhiều anh chị em là mồ hôi nước mắt mới đạt được, cũng thể hiện khát vọng lớn lao vì màu cờ sắc áo của Việt Nam.

y chi kien cuong cua nguoi viet da lam nen thang loi
Thủ tướng chứng kiến lễ trao tặng xe Honda cho các thành viên Đội tuyển bóng đá nữ. Ảnh: Quang Hiếu

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết, kết quả này sẽ được tổng kết, đánh giá toàn diện, được khen thưởng cấp Nhà nước với các Huân chương của Chủ tịch nước, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. Thủ tướng giao Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch chủ trì buổi tổng kết này và lãnh đạo Chính phủ sẽ đến dự.

“Thắng không kiêu, bại không nản”, Thể thao Việt Nam cần phải phát huy tinh thần của kỳ SEA Games này để cố gắng, nỗ lực mang về nhiều chiến công, làm nức lòng người hâm mộ cả nước. Thủ tướng nhắn nhủ, ngành thể thao nước nhà tiếp tục làm tốt công tác đào tạo, tuyển chọn tài năng; đội tuyển bóng đá Việt Nam cả nam và nữ không được chủ quan, và phải tiến xa hơn nữa, tập trung chuẩn bị cho đấu trường Olympic vào năm sau và đặc biệt là năm 2021, chúng ta là nước chủ nhà SEA Games 31.

Quang Minh
Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động