Bất động sản Hoàng Mai: Hạ tầng “nâng cánh” bất động sản

09/07/2020 10:45 Địa phương
Giới chuyên gia nhận định, bất động sản khu vực phía nam Hà Nội, đặc biệt là quận Hoàng Mai đang sở hữu những lợi thế hiếm có về vị trí cũng như hạ tầng để nơi đây trở thành “điểm đến” của giới đầu tư lẫn khách hàng ở thực.

Hấp dẫn nhờ hạ tầng hoàn thiện

Theo các chuyên gia bất động sản, tại Hà Nội, khu vực phía nam là một trong những “điểm nóng” trên thị trường. Trong đó, những năm qua, quận Hoàng Mai nổi lên là khu vực bất động sản đầy tiềm năng.

Nằm tại vị trí chiến lược tại cửa ngõ phía Nam thủ đô, quận Hoàng Mai không chỉ kết nối gần với trung tâm Thủ đô mà còn là điểm giao thoa với các tỉnh lân cận. Nơi đây sở hữu nhiều tuyến giao thông trọng yếu như Giải Phóng, Tam Trinh, Lĩnh Nam, trục vành đai 3, Ngọc Hồi, quốc lộ 1A, cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ… đi các tỉnh Bắc Ninh, Hưng Yên, Hải Dương, Nam Định, Thái Bình, Hải Phòng, Thanh Hóa, Nghệ An…

Bất động sản Hoàng Mai: Hạ tầng “nâng cánh” bất động sản
Bất động sản quận Hoàng Mai sở hữu hệ thống hạ tầng, dịch vụ tiện ích hoàn chỉnh. (Ảnh: VnEconomy)

Theo quy hoạch chung đến năm 2030, Hà Nội tiếp tục mở rộng nhiều tuyến đường giao thông ở khu vực phía Nam. Dự án đầu tiên là tuyến đường vành đai 2.5 tiếp tục được triển khai hoàn thiện đoạn qua quận Hoàng Mai. Đoạn đường này hoàn thiện sẽ góp phần rút ngắn thời gian di chuyển của người dân từ trung tâm Thủ đô tới các quận, huyện phía Nam.

Bên cạnh đó là dự án mở rộng đường Tam Trinh hay tuyến đường nối từ Minh Khai - Vĩnh Tuy - Yên Duyên kết nối đường Minh Khai với vành đai 2.5 dài 1,65km đang được triển khai xây dựng cũng sẽ góp phần không nhỏ vào việc thay đổi diện mạo quận Hoàng Mai.

Các chuyên gia bất động sản đánh giá, việc xây dựng hạ tầng đồng bộ tại khu vực phía Nam sẽ góp phần giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông, là đòn bẩy cho thị trường bất động sản, mang lại nhiều cơ hội lựa chọn cho người mua nhà để đầu tư và để ở.

Cơ hội lớn cho thị trường bất động sản

Giao thông phát triển, hạ tầng xã hội phát triển ngày càng mạnh mẽ đã làm nên giá trị mới của vùng đất này. Và theo quy luật tất yếu, ở đâu hạ tầng giao thông phát triển, thị trường bất động sản nơi đó cũng sẽ tăng theo.

Trong những năm qua, thị trường BĐS quận Hoàng Mai đã đón nhận làn sóng an cư và đầu tư khá mạnh mẽ. Nhiều “đại gia” địa ốc đổ bộ vào đây với các dự án quy mô lớn, nhiều khu đô thị đã và đang dần hiện hữu.

"Nguồn cung gia tăng hứa hẹn tạo ra những bước phát triển mới cho thị trường bất động sản khu Nam Hà Nội, tạo thêm nhiều cơ hội cả người mua nhà để ở lẫn nhà đầu tư", một chuyên gia bất động sản nhấn mạnh.

Dẫu vậy, các chuyên gia cũng lưu ý rằng, khách hàng hiện nay đã trở nên khó tính hơn rất nhiều, vì thế, việc hạ tầng mở rộng là một lợi thế, nhưng quan trọng hơn cả là các sản phẩm cũng phải được đầu tư một cách chỉn chu hơn và đặc biệt là mức giá hợp lý. Từ đó, mới có thể khiến khách hàng thực sự quan tâm và sẵn sàng xuống tiền.

Bất động sản Hoàng Mai: Hạ tầng “nâng cánh” bất động sản
Gelexia Riverside sở hữu tiện ích đầy đủ, hạ tầng đồng bộ, không gian sống lý tưởng với mức giá hợp lý

Đơn cử, một trong số các dự án tại đây đặc biệt thu hút sự quan tâm của khách hàng là Khu đô thị Gelexia Riverside (số 885 đường Tam Trinh). Đây là một quần thể bao gồm các căn hộ cao cấp, khu nhà liền kề thấp tầng, trung tâm thương mại và hệ thống các tiện ích khép kín như công viên cây xanh, khu vui chơi giải trí, khu tập thể thao ngoài trời. Dự án nằm sát hồ điều hòa Yên Sở nên được hưởng trọn không gian thoáng đãng, không khí mát mẻ của khu vực.

Đặc biệt, giá trị căn hộ chỉ trong tầm từ 1,4 tỷ đồng cho căn hộ có 2 phòng ngủ và từ 1,8 tỷ cho căn hộ có 3 phòng ngủ rất phù hợp với khả năng tài chính của các gia đình trẻ, các hộ gia đình có thu nhập ở mức trung bình.

Những lợi thế vượt trội của khu vực đã khiến các dự án tại khu vực Hoàng Mai luôn nhận được chú ý. Tuy nhiên, các chuyên gia cũng nhấn mạnh một thực tế là mặc dù nhu cầu căn hộ tại đây rất lớn nhưng nguồn cung lại không nhiều, nhất là các dự án có giá trị căn hộ hợp lý, đầy đủ tiện ích, hạ tầng đồng bộ và không gian sống lý tưởng như dự án Gelexia Riverside.

Nguyễn Đại
Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động