Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Đức: Tạo lập môi trường bệnh viện chuyên nghiệp

06/01/2020 10:31 Tăng trưởng xanh
Với đội ngũ y, bác sĩ có trình độ chuyên môn cao và hơn cả là sự tận tâm trong công việc, Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Đức đã trở thành bệnh viện của tình thương và lòng nhân ái. Để đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh ngày càng cao của người dân, Bệnh viện đã và đang nỗ lực không ngừng trong việc nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, xây dựng môi trường làm việc, dịch vụ khám và điều trị chuyên nghiệp, tạo nhiều uy tín cũng như thiện cảm của mọi người.
Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Đức: Luôn nâng cao chất lượng khám chữa bệnh
benh vien da khoa vinh duc tao lap moi truong benh vien chuyen nghiep
Trụ sở Bệnh viện đa khoa Vĩnh Đức, tỉnh Quảng Nam.

Hướng tới dịch vụ chất lượng

Ông Trần Công Ân - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Đức chia sẻ: Mang trên mình sứ mệnh chăm sóc sức khỏe cho hàng ngàn sinh mệnh, các cán bộ, nhân viên Bệnh viện luôn nỗ lực phát triển năng lực chuyên môn, nâng cao chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh. Trong đó, việc cung cấp các dịch vụ y tế hướng đến sự chuyên nghiệp và chất lượng của Bệnh viện đã góp phần xây dựng Vĩnh Đức phát triển bền vững, trở thành bệnh viện có cơ sở hạ tầng, trang thiết bị hiện đại, đồng bộ. Nhờ những nỗ lực đó, Bệnh viện đã và đang đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh ngày càng cao của người dân.

Bệnh viện có tổng diện tích mặt bằng 40.000 m2, diện tích sử dụng 22.000 m2, quy mô 390 giường bệnh, với hơn 100 bác sĩ, trên 430 nhân viên, đáp ứng nhu cầu phục vụ cho 1.500 lượt bệnh nhân mỗi ngày. Các khoa, phòng của Bệnh viện được bố trí một cách khoa học, hợp lý, tạo thuận lợi cho người dân đến khám và điều trị. Hệ thống trang thiết bị y tế thường xuyên được đầu tư mới, hiện đại, được nhân viên chuyên môn y tế vận hành và kiểm chuẩn thường xuyên, cung cấp kết quả nhanh chóng và chính xác, giúp các bác sĩ đảm bảo chất lượng khám chữa bệnh ngày càng chính xác và hiệu quả.

benh vien da khoa vinh duc tao lap moi truong benh vien chuyen nghiep
Bệnh viện trang bị hệ thống máy xét nghiệm hiện đại.

Với các chuyên khoa thế mạnh: trung tâm tim mạch, trung tâm chấn thương, trung tâm chuẩn đoán, Vĩnh Đức đang hướng tới mục tiêu phát triển thành bệnh viện hiện đại của khu vực. Ngoài các thiết bị hiện đại đang có tại bệnh viện như: máy chụp X quang kỹ thuật số DR Titan 2000, máy xét nghiệm sinh hóa tự động,… bệnh viện đã đầu tư bổ sung máy chụp cộng hưởng từ (MRI 1.5 Tesia), máy chụp cắt lớp phổ 2 mức năng lượng, đa dãy 512 lát cắt chuyên tim mạch là loại máy xuất hiện đầu tiên tại Việt Nam.

benh vien da khoa vinh duc tao lap moi truong benh vien chuyen nghiep

Máy CT phổ 2 mức năng lượng 512 lát cắt, chuyên tim mạch

benh vien da khoa vinh duc tao lap moi truong benh vien chuyen nghiep

Máy cộng hưởng từ 1.5 Tesla

Đặc biệt, trong năm 2019, Bệnh viện đã đầu tư xây dựng và đưa vào sử dụng Khu chẩn đoán và điều trị kỹ thuật cao gồm các khu chức năng chính như: Khu khám bệnh với 30 phòng khám được bố trí liên hoàn, khu phẫu thuật, khu cận lâm sàng… Cùng với việc đầu tư trang thiết bị, máy móc hiện đại, Bệnh viện đã không ngừng tăng cường đào tạo, nâng cao năng lực chuyên môn của cán bộ, nhân viên Bệnh viện. Từ đó, tiếng lành đồn xa, rất nhiều bệnh nhân trong tỉnh và các tỉnh khác như Quảng Ngãi, TP. Đà Nẵng, Kon Tum… đã tìm đến Bệnh viện Vĩnh Đức, nâng cao hơn nữa uy tín của Bệnh viện đến với người dân.

Xây dựng môi trường y tế chuyên nghiệp

“Tiếp đón ân cần; chăm sóc chu đáo; Chuẩn đoán chính xác, nhanh chóng; Điều trị hiệu quả; Thiết bị hiện đại; Viện phí hợp lý” là phương châm của bệnh viện Vĩnh Đức. Với mục tiêu hướng đến người bệnh, trong đó đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh luôn được Ban Giám đốc Bệnh viện đặc biệt quan tâm.

Theo đó, Bệnh viện đã thực hiện nhiều giải pháp nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ, nhân viên như: cử cán bộ, nhân viên y tế đi tập huấn, đào tạo chuyên sâu về tay nghề; không ngừng phấn đấu, thường xuyên học hỏi, tìm tòi để áp dụng các kiến thức mới phù hợp với nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân; tạo một môi trường làm việc thân thiện, niềm nở, tận tình, đồng thời xây dựng môi trường bệnh viện thông thoáng, xanh - sạch - đẹp, giúp người dân luôn cảm thấy an tâm, thoải mái khi đến khám và điều trị tại bệnh viện. Đạt được những kết quả đó, mỗi cán bộ, nhân viện Bệnh viện cần phải có y đức, y nghiệp tốt, từ đó góp phần nâng cao tính chuyên nghiệp trong hoạt động khám chữa bệnh.

benh vien da khoa vinh duc tao lap moi truong benh vien chuyen nghiep
Ở Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Đức, ân cần, chu đáo, niềm nở góp phần đem tới sự hài lòng của người bệnh.

Ông Ân cho biết thêm, để nâng cao tính chuyên nghiệp trong thực hiện nhiệm vụ, mỗi cán bộ, nhân viên Bệnh viện luôn phải có trách nhiệm với người bệnh, trách nhiệm với nghề; tôn trọng bệnh nhân bằng sự đồng cảm sâu sắc và không ngừng đổi mới phong cách phục vụ, chăm sóc sức khỏe cho bệnh nhân. Bên cạnh đó, tập thể y bác sỹ, nhân viên Bệnh viện đã không ngừng tăng cường đoàn kết, hỗ trợ nhau trong thực hiện nhiệm vụ; tham gia đầy đủ các hoạt động cộng đồng, các phong trào y tế, tuyên truyền các kiến thức về phòng chống bệnh tật cho nhân dân; luôn tuân thủ các quy trình về quản lý chất lượng và các tiêu chuẩn về chuyên môn theo đúng quy định của Bộ Y tế.

Với lượng bệnh nhân đến khám và điều trị đông, lượng rác thải, nước thải y tế mỗi ngày thải ra môi trường cũng tương đối lớn. Nhận thức đúng về tầm quan trọng của vấn đề môi trường đối với sức khỏe nhân dân, bên cạnh công tác khám chữa bệnh, công tác vệ sinh môi trường luôn được bệnh viện thực hiện tốt như: xây dựng hệ thống xử lý nước thải đảm bảo đúng theo tiêu chuẩn về vệ sinh môi trường; phân loại rác thải y tế ngay tại nguồn và thu gom đúng nơi quy định. Tại mỗi khoa, phòng của bệnh viện đều đặt các thùng đựng rác thải có mã màu đúng quy định cho từng loại. Công tác vệ sinh tại mỗi khoa, phòng cũng như các công trình vệ sinh luôn được đảm bảo, góp phần tạo sự thoải mái cho bệnh nhân cũng như người nhà đến thăm khám và điều trị; đồng thời, nâng cao vai trò, trách nhiệm và nỗ lực hướng tới mục tiêu xây dựng môi trường bệnh viện Xanh - Sạch - Đẹp, vì sức khỏe cộng đồng.

Nguyễn Nhàn - Nguyễn Cường
Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động