Quảng Nam:

Khẩn trương xử lý dứt điểm sự cố nhà máy cồn Đại Tân

28/09/2019 21:01 Tác động môi trường
Liên quan đến sự cố nhà máy cồn Đại Tân, sáng 28/9, UBND tỉnh Quảng Nam đã có Văn bản số 5734/UBND-TD về việc xử lý sự cố môi trường tại nhà máy cồn này.
Dự thảo Nghị định xử lý vi phạm pháp luật tài nguyên môi trường biển Hàng hải lo ứng phó sự cố tràn dầu ở Việt Nam 15 danh mục hoạt động bảo vệ môi trường được ưu đãi, hỗ trợ
khan truong xu ly dut diem su co nha may con dai tan
Người dân xã Đại Tân cho rằng hồ xử lý nước trong nhà máy này bị ô nhiễm.

Theo đó, UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu Công ty CP Nhiên liệu sinh học Tùng Lâm, đơn vị quản lý, vận hành nhà máy cồn Đại Tân, khẩn trương có phương án khắc phục sự cố tràn dầu fusel, tuyệt đối không để dầu tràn ra ngoài khu vực đã xảy ra sự cố, xử lý triệt để mùi hôi, không để phát tán thêm ra khu vực xung quanh, tuyệt đối không để xảy ra cháy nổ, bao gồm cả việc xử lý an toàn đối với 9.000 m3 dịch tồn hiện nay.

Phương án khắc phục này phải báo cáo UBND huyện Đại Lộc biết, khi thực hiện phương án khắc phục này phải có sự tham gia giám sát của chính quyền địa phương và người dân khu vực xung quanh nhà máy.

Ngoài ra, công ty phải lập phương án hoạt động đảm bảo an toàn đối với nhà máy sau khi khắc phục xong, cam kết bằng văn bản trước người dân và chính quyền địa phương trong quá trình hoạt động. Nếu để xảy ra sự cố tương tự thì nhà máy tự nguyện đóng cửa, không hoạt động cho đến khi hoàn thành việc di dời dân đến nơi ở mới.

khan truong xu ly dut diem su co nha may con dai tan

Người dân xã Đại Tân vận tụ tập trước cổng Nhà máy cồn Đại Tân phản ánh sự việc.

UBND tỉnh Quảng Nam cũng chỉ đạo UBND huyện Đại Lộc tăng cường kiểm tra, giám sát việc khắc phục sự cố môi trường tại nhà máy cồn Đại Tân; đồng thời khảo sát, đánh giá việc ảnh hưởng của nhà máy đến đời sống người dân và có phương án di dời nhân dân khu vực bị ảnh hưởng bởi nhà máy đến nơi ở mới, đảm bảo ổn định cuộc sống cho nhân dân, báo cáo UBND tỉnh và các ngành liên quan xem xét quyết định.

Trước đó, sáng 19/9, nhiều người dân sinh sống ở thôn Nam Phước, xã Đại Tân, huyện Đại Lộc, (tỉnh Quảng Nam) kéo đến Nhà máy cồn Ethanol Đại Tân đóng tại địa phương này phản ánh về sự cố trong quá trình chiết xuất dầu fusel đã thoát ra môi trường.

Tiếp đến, vào ngày 20/9, chính quyền huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam đã phối hợp UBND xã Đại Tân tổ chức buổi họp dân để giải quyết những mâu thuẫn phát sinh sau sự cố môi trường tại Nhà máy cồn Đại Tân.

Theo Đại đoàn kết
Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động