Không nhận chìm 300.000m3 vật chất nạo vét Cảng Quy Nhơn xuống biển

03/10/2019 22:31 Quản lý nguồn thải
Cục Hàng hải Việt Nam và tỉnh Bình Định thống nhất sẽ không nhận chìm 300.000m3 vật chất khi nạo vét luồng lạch ra, vào Cảng Quy Nhơn.
Vi phạm quy định về nhận chìm ở biển bị phạt từ 5 triệu đến 1 tỉ đồng Sóc Trăng: Sạt lở nhấn chìm 9 căn nhà xuống sông Rạch Vọp Nhận chìm vật chất nạo vét không phải là đổ thải xuống biển

Ngày 3/10, ông Lê Văn Tùng - Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Bình Định cho biết, các đơn vị chức năng tỉnh đã thống nhất phương án trước đề nghị của Cục Hàng hải Việt Nam về việc nạo vét luồng ra, vào Cảng Quy Nhơn và được nhận chìm 300.000m3 vật chất nạo vét khu vực ngoài phao số 0 biển Quy Nhơn.

Không nhận chìm 300.000m3 vật chất nạo vét Cảng Quy Nhơn xuống biển
Cảng Quy Nhơn - Ảnh MH.

Theo Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Bình Định, sau khi nhận được đề nghị, cơ quan chức năng tỉnh Bình Định đã khảo sát và nhận thấy việc nạo vét luồng lạch Cảng Quy Nhơn là việc làm rất cần thiết bởi luồng lạch định kỳ sẽ bị bồi lắng. Dự kiến khối lượng vật chất nạo vét khoảng 300.000m3. Để tránh việc đem khối lượng này ra biển đổ có nguy cơ ảnh hưởng đến môi trường biển, các đơn vị chức năng của tỉnh và Cục Hàng hải Việt Nam thống nhất sẽ tận dụng vật chất khi nạo vét luồng lạch ra, vào Cảng Quy Nhơn để san lấp nền dự án Khu du lịch sinh thái và biệt thự Đầm Thị Nại.

Khối lượng 300.000 m3 luồng nạo vét Cảng Quy Nhơn chủ yếu là bùn thải, bùn đất và các chất phù sa thực chất không nhiều so với nhu cầu dự án Khu du du lịch sinh thái và biệt thự đầm Thị Nại. Công tác nạo vét được dự kiến thực hiện trong năm 2019 nếu thời tiết tốt.

Minh Hạnh (T/H)
Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động