Lắp camera nhà riêng mà dùng tiền ngân sách là không đúng

02/10/2019 22:55 Tăng trưởng xanh
Tại buổi họp báo Chính phủ chiều 2/10, trả lời câu hỏi về việc Sóc Trăng chi gần 1 tỉ đồng từ ngân sách lắp đặt camera tại nhà riêng của các lãnh đạo tỉnh này, Thứ trưởng Bộ Tài chính Vũ Thị Mai khẳng định: Tất cả mọi khoản chi tiêu phải tuân thủ quy định của Luật ngân sách, quy chế chi tiêu.
Thủ tướng: Không để vấn đề gây bức xúc mà không xử lý Tình hình kinh tế - xã hội 9 tháng đầu năm tốt hơn so với dự báo Sóc Trăng: Sạt lở nhấn chìm 9 căn nhà xuống sông Rạch Vọp

Thứ trưởng Vũ Thị Mai cho biết thêm, ngày 30/9, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Sóc Trăng đã thu hồi quyết định và hoàn trả tiền ngân sách, nghiêm túc rút kinh nghiệm về việc lắp camera tại nhà riêng lãnh đạo Sóc Trăng.

Thứ trưởng khẳng định, theo Quyết định 09 ngày 22/9/2017 của Văn phòng Trung ương Đảng về một số khoản chi tiêu trong hoạt động của các Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thành ủy trực thuộc Trung ương thì việc chi lắp đặt camera không thuộc nội dung chi trong quy định này.

Cũng tại cuộc họp báo chiều nay, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cảm ơn cơ quan báo chí đã phát hiện, phản ánh vụ việc, vì nếu không có thông tin như vậy thì không thể biết được việc này.

yeu cau kiem diem tap the cac ca nhan lien quan
Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng tại cuộc họp báo chiều 2/10.

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cho biết, khi nhận được thông tin báo chí nêu, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Sóc Trăng đã họp khẩn, ban hành quyết định hủy quyết định 1452 đã ban hành, quyết định thu hồi số tiền cấp từ ngân sách để lắp camera cho nhà các cá nhân trong Ban Thường vụ. Đồng thời, Ban Thường vụ Tỉnh ủy cũng họp yêu cầu kiểm điểm tâp thể, các cá nhân liên quan và sẽ báo cáo các cơ quan của Trung ương.

Trả lời thêm về việc này, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng nhấn mạnh: Đây là sự việc mà dư luận cả nước quan tâm.

Người phát ngôn Chính phủ khẳng định: "Việc lắp camera nhà riêng cho các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy mà dùng tiền ngân sách là không đúng".

Cũng theo Bộ trưởng, trong bối cảnh hiện nay cả nước đang thực hiện Quy định 08 của Ban Chấp hành Trung ương về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên thì phải nêu cao tính gương mẫu. Vì vậy, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ khẳng định vụ việc tại tỉnh Sóc Trăng không thể chỉ rút kinh nghiệm mà phải kiểm điểm trách nhiệm của cá nhân, tập thể liên quan

"Đây là bài học cần rút kinh nghiệm chung. Trong chỉ đạo của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ, chúng ta luôn thắt chặt vấn đề kỷ luật chi tiêu ngân sách, phải hiệu quả và đúng mục đích. Việc này được quán triệt thường xuyên đến các cơ quan của Đảng và các bộ, ngành, địa phương" - Bộ trưởng Mai Tiến Dũng nhấn mạnh.

Duy Khang (T/h)
Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động