Long An: Tiếp tục xử phạt hai dự án bị người dân tố cáo

24/09/2019 10:03 Tăng trưởng xanh
Sau khi UBND huyện Đức Hòa xử phạt, Sở Kế hoạch và Đầu tư Long An tiếp tục xử phạt hai dự án Khu dân cư Hưng Thịnh Cát Tường và Khu dân cư, nhà ở công nhân Homeland Gold. Hiện, hàng loạt nhà đầu tư vẫn tiếp tục gửi đơn đến các cơ quan chức năng tố cáo hai dự án trên lừa đảo tiền đầu tư của khách hàng.
Bình Phước yêu cầu dừng tách thửa đất nông nghiệp TP Hồ Chí Minh: Hàng loạt dự án đất nền bỏ hoang sau cơn sốt đất Bịt kẽ hở tính thuế nhà đất
long an tiep tuc xu phat hai du an bi nguoi dan to cao
Nhiều sai phạm tại dự án Hưng Thịnh Cát Tường và Homeland.

Thông tin trả lời báo Dân trí về pháp lý tại hai dự án Khu dân cư Hưng Thịnh Cát Tường, diện tích 9,4ha tại xã Đức Lập Thượng (huyện Đức Hòa) của Công ty TNHH Đầu tư và Xây dựng Bất động sản Hưng Thịnh làm chủ đầu tư và Dự án Khu dân cư, nhà ở Công nhân Homeland Gold, diên tích 4,7ha tại xã Mỹ Hạnh Nam (huyện Đức Hòa) do công ty CP Đầu tư Bất Động sản Thiên Phúc là chủ đầu tư, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Long An cho biết đã tiến hành xử phạt số tiền 40 triệu đồng.

Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Long An cũng nhận trách nhiệm khi chưa kịp thời xử lý vi phạm của các nhà đầu tư khi không thực hiện đầy đủ báo cáo theo quy định. Thực hiện kết luận Thanh tra của Chủ tịch UBND tỉnh, Sở Kế hoạch và Đầu tư đã có báo cáo kiểm điểm trách nhiệm số 383/BC-SKHĐT ngày 28/6/2019 và 385/BC-SKHĐT ngày 1/7/2019 gửi UBND tỉnh.

Cụ thể, việc xử phạt vi phạm hành chính đối với hai dự án Hưng Thịnh Cát Tường như sau: Ngày 28/6/2019, Thanh tra Sở Kế hoạch và Đầu tư đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính đối với Công ty với các hành vi vi phạm chưa thực hiện đúng quy định tại khoản 8 Điều 1 Quyết định số 2209/QĐ-UBND ngày 15/6/2017 của UBND tỉnh phê duyệt chủ trương đầu tư. Chưa thực hiện đầy đủ chế độ báo cáo về hoạt động đầu tư theo quy định.

Ngày 5/7/2019, Sở Kế hoạch và Đầu tư ban hành Quyết định số 52/QĐ-XPVPHC xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực kế hoạch và đầu tư đối với Công ty TNHH Đầu tư và Xây dựng Bất động sản Hưng Thịnh theo nội dung biên bản trên. Trong đó, áp dụng hình thức xử phạt: phạt tiền với tổng mức phạt là 35 triệu đồng.

Đối với dự án Khu dân cư, nhà ở công nhân Homeland Gold. Ngày 28/6/2019, Thanh tra Sở Kế hoạch và Đầu tư đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính đối với Công ty với các hành vi vi phạm: Chưa thực hiện đầy đủ chế độ báo cáo về hoạt động đầu tư theo quy định.

Ngày 5/7/2019, Sở Kế hoạch và Đầu tư ban hành quyết định số 51/QĐ-XPVPHC xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực kế hoạch và đầu tư đối với Công ty Cổ phần Đầu tư Bất động sản Thiên Phúc theo nội dung trên. Trong đó, áp dụng hình thức xử phạt, phạt tiền với tổng mức phạt là 5 triệu đồng.

long an tiep tuc xu phat hai du an bi nguoi dan to cao
Hàng loạt nhà đầu tư đã gửi đơn đến cơ quan chức năng tố công ty Hưng Thịnh Cát Tường có hành vi lừa đảo.

Trước đó, ngày 4/6/2019, UBND tỉnh Long An đã công bố kết luận thanh tra số 2696/KL-UBND về những sai phạm tại dự án Hưng Thịnh Cát Tường (hơn 9,4ha) tại xã Đức Lập Thượng, huyện Đức Hòa do Công ty TNHH Đầu tư và Xây dựng Bất động sản Hưng Thịnh làm chủ đầu tư.

Cụ thể, công ty Hưng Thịnh không thực hiện chế độ báo cáo theo quy định của luật xây dựng. Công ty Hưng Thịnh cũng tự ý san lấp mặt bằng khi chưa thực hiện xong các thủ tục kê biên bồi thường, hỗ trợ tái định cư, chuyển mục đích sử dụng đất và lập hồ sơ xin giao đất theo quy định pháp luật để tiếp tục thực hiện dự án. Công ty Hưng Thịnh chưa thực hiện việc ký quý dự án theo quy định.

Cùng với đó, chủ đầu tư xây dựng hạ tầng dự án như đường nội bộ, vỉa hè, thoát nước, hệ thống điện, cấp nước, 3 căn nhà trên phần đất dự án khi chưa được cơ quan có thẩm quyền thẩm định thiết kế cơ sở, bản vẽ thi công và cấp phép xây dựng.

Chủ đầu tư dự án Hưng Thịnh Cát Tường cũng đã tiến hành ký hợp đồng giao dịch với người dân bằng các hình thức: Hợp đồng sang nhượng điểm kinh doanh trả góp, hợp đồng nguyên tắc chuyển nhượng quyền sử dụng đất trả góp trong khi chưa thực hiện thủ tục xin giao đất và chưa được nhà nước giao đất.

Ngay sau khi có kết luận Thanh tra, nhiều nhà đầu tư dự án trên cho biết đã tìm đến địa chỉ công ty trên để yêu cầu đối chất nhưng không được chấp thuận. Công ty Hưng Thịnh liên tục thay đổi trụ sở công ty, số điện thoại, người đại diện pháp luật khiến các nhà đầu tư rất khó khăn trong việc xử lý hợp đồng đã ký kết trước đó. Cụ thể, đến thời hạn bàn giao đất, giấy CNQSDĐ, công ty Hưng Thịnh cố ý chây ì, cố tình không bàn giao, không giải thích cho nhà đầu tư.

Cũng giống như dự án Hưng Thịnh Cát tường, dự án Homeland Gold cũng bị Thanh tra UBND tỉnh Long An kết luận có nhiều sai phạm trong quá trình đầu tư tại dự án.

Theo Dân trí
Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động