Nâng cao nghiệp vụ bảo vệ môi trường trong kinh doanh xăng dầu

01/07/2020 08:46 Tăng trưởng xanh
Mới đây, Xí nghiệp Xăng dầu (XNXD) Quảng Ninh phối hợp với Sở Tài nguyên - Môi trường tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức hai khóa đào tạo nghiệp vụ bảo vệ môi trường (BVMT) trong kinh doanh xăng dầu và khí dầu mỏ hóa lỏng (LPG) cho 256 lượt học viên.
Đề xuất giảm thuế môi trường mặt hàng xăng dầu
nang cao nghiep vu bao ve moi truong trong kinh doanh xang dau
Hoạt động thực hành của các học viên.

Xăng dầu là một mặt hàng đặc thù với những yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn môi trường và phòng chống cháy nổ (PCCN). Chính bởi vậy, Ban lãnh đạo Xí nghiệp luôn xác định công tác an toàn PCCN, BVMT là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu trong mọi hoạt động kinh doanh của Xí nghiệp. Cán bộ công nhân viên lao động trong Xí nghiệp phải luôn chủ động đề cao ý thức, trách nhiệm trong công tác BVMT, đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy, tuân thủ mọi nội quy, quy trình trong thực hiện nhiệm vụ được giao.

nang cao nghiep vu bao ve moi truong trong kinh doanh xang dau
Học viên nắm được kiến thức cơ bản về môi trường, ô nhiễm môi trường trong kinh doanh xăng dầu, gas.

Chương trình đào tạo đã thu hút 256 học viên đến từ các phòng nghiệp vụ, cửa hàng xăng dầu thuộc Xí nghiệp. Các học viên được đào tạo tập huấn kĩ năng thực hiện nghiệp vụ BVMT trong kinh doanh xăng dầu.

Khóa học đã trang bị kiến thức cơ bản về môi trường và BVMT cho các học viên, nhằm nâng cao nhận thức về môi trường, trách nhiệm BVMT trong kinh doanh xăng dầu, gas và kinh doanh thương mại. Học viên nắm được kiến thức cơ bản về môi trường, ô nhiễm môi trường trong kinh doanh xăng dầu, gas; hiểu được tính chất, cơ chế ảnh hưởng của chất độc hại trong xăng dầu đối với môi trường và sức khỏe con người; nắm vững cách xử lý, khắc phục, hạn chế tác động của ô nhiễm môi trường trong kinh doanh xăng dầu, gas; đồng thời sử dụng thành thạo các thiết bị, dụng cụ bảo hộ lao động và BVMT trong kinh doanh xăng dầu, gas; có kỹ năng cơ bản xử lý các vấn đề ô nhiễm môi trường thông thường trong kinh doanh xăng dầu, gas; có ý thức chấp hành chủ trương chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước và yêu nghề, có lương tâm nghề nghiệp, có ý thức tổ chức kỷ luật, cẩn trọng, chuyên nghiệp, nghiêm túc, trung thực, khách quan.

Kết thúc khóa đào tạo, 100% học viên đã nắm bắt đầy đủ kiến thức, kĩ năng thực hiện nghiệp vụ BVMT trong kinh doanh xăng dầu và được cấp giấy chứng nhận của Sở Tài nguyên - Môi trường tỉnh Quảng Ninh.

Thu Hà
Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động