Thêm một trường hợp tử vong do đuối nước tại công viên nước Thanh Hà

23/09/2019 17:19 Tăng trưởng xanh
Thêm một bé trai bị đuối nước thương tâm tại Công viên nước Thanh Hà của Tập đoàn Mường Thanh. Đáng chú ý, chưa đầy 4 tháng đi vào hoạt động, tại công viên này đã xảy ra 2 trường hợp đuối nước.
Đà Nẵng tính thu hồi đất, mở rộng công viên 29-3"Khó thở" vì thiếu mảng xanhCông viên địa chất: Giải pháp cho phát triển bền vững

Theo thông tin ban đầu, chiều 22/9, một bé trai 6 tuổi (ở huyện Ứng Hòa, Hà Nội) được người thân đưa đến Công viên nước Thanh Hà (khu đô thị Thanh Hà Cienco, phường Phú Lương, quận Hà Đông) chơi. Trong quá trình vui chơi tại đây, cháu bé không may bị ngã xuống nước.

Ngay khi phát hiện sự việc, người thân và nhân viên Công viên nước Thanh Hà tiến hành sơ cứu cho cháu bé. Sau đó, cháu bé được đưa đến cấp cứu tại Bệnh viện Quân y 103, rồi chuyển ra Bệnh viện Nhi Trung ương. Nhưng do ngạt nước quá nặng, đến khoảng 4h ngày 23/9, cháu bé đã tử vong.

Chiều 23/9, trao đổi với PV Công nghiệp Môi trường, bà Đoàn Thị Thu Hà - Chánh Văn phòng UBND quận Hà Đông xác nhận có sự việc trên và cho rằng: "Cháu bé gặp tai nạn tại Công viên nước Hà Thanh. Tuy nhiên, cháu bé không tử vong tại đó mà chỉ là sự việc xảy ra tại đó".

them mot truong hop tu vong do duoi nuoc tai cong vien nuoc thanh ha
Thêm một trường hợp tử vong do đuối nước tại Công viên nước Thanh Hà

Được biết, đây là vụ đuối nước thứ 2 xảy ra tại Công viên nước Thanh Hà kể từ khi công viên nước này đi vào hoạt động hồi tháng 6/2019.

Trước đó, chiều 12/6/2019, ngày thứ 3 mở cửa, tại đây đã xảy ra một vụ đuối nước thương tâm. Nạn nhân là cháu Phùng Văn K. (SN 2017, ở tổ 22, phường Phú Lương, quận Hà Đông). Cháu K. được người thân đưa vào Công viên nước Thanh Hà vui chơi và tắm. Khi đang cùng người nhà vui chơi trên đoạn sông lười thì bất ngờ cháu K. ngã phao rơi xuống nước.

Đáng chú ý, tại thời điểm Công viên nước Thanh Hà mở cửa hoạt động hồi tháng 6 vừa qua, công viên này vẫn chưa được Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động.

Duy Khang
Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động