Thúc đẩy doanh nghiệp vừa và nhỏ tham gia thị trường khu vực APEC nhằm thu hẹp khoảng cách số

18/10/2019 09:52 Tăng trưởng xanh
Sự phát triển nhanh chóng của thương mại điện tử và kinh tế số hứa hẹn nhiều cơ hội xuất khẩu mới cho doanh nghiệp vừa và nhỏ nhờ vào các ưu thế về giảm chi phí mặt bằng, tăng khả năng hiện diện tại nhiều thị trường mới... 
Hội nghị các Bộ trưởng phụ trách thương mại APEC lần thứ 24
thuc day doanh nghiep vua va nho tham gia thi truong khu vuc apec nham thu hep khoang cach so
Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số sẽ tổ chức Hội thảo “Thúc đẩy doanh nghiệp vừa và nhỏ tham gia thị trường khu vực APEC nhằm thu hẹp khoảng cách số”.

Trong khuôn khổ hợp tác với APEC, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) sẽ tổ chức Hội thảo "Thúc đẩy doanh nghiệp vừa và nhỏ tham gia thị trường khu vực APEC nhằm thu hẹp khoảng cách số" trong hai ngày 22-23/10/2019, tại Khách sạn Melia, 44B Lý Thường Kiệt, Hà Nội.

Tại Hội thảo, ông Đặng Hoàng Hải - Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số sẽ giới thiệu chuyên đề "Bối cảnh kinh tế số trong khu vực APEC và vai trò của Nhóm chỉ đạo Kinh tế số APEC". Tiếp đó, các chuyên gia kinh tế số trong APEC sẽ tham luận các nội dung chủ yếu, như: Lộ trình APEC về Kinh tế mạng và Kinh tế số; Các vấn đề chính trong phát triển kinh tế số - Thanh toán điện tử; Các vấn đề chính trong phát triển kinh tế số - Nâng cao niềm tin và đẩy mạnh bảo vệ dữ liệu cá nhân; Các vấn đề chính trong phát triển kinh tế số - Logistics; Các sáng kiến để phát triển kinh tế số; Các vấn đề pháp lý cần giải quyết để phát triển kinh tế số.

Hội thảo sẽ là nơi các nhà hoạch định chính sách cũng như các chuyên gia kinh tế số trong APEC chia sẻ kinh nghiệm về các chính sách phát triển kinh tế số và thương mại điện tử. Đây cũng là cơ hội cho các doanh nghiệp chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn và thảo luận về các chính sách hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp vừa và nhỏ ứng dụng thương mại điện tử, mở rộng kinh doanh.

Thúy Hà
Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động