Xã Cao Viên, huyện Thanh Oai, thành phố Hà Nội

Dùng "mặt cầu" làm nơi tập kết, thu, gom rác thải

30/03/2020 17:06 Chính sách - Pháp luật
Một phần rác sinh hoạt trên địa bàn xã Cao Viên được ngang nhiên tập kết, thu gom mất vệ sinh trên mặt cầu Thôn Trung. Việc này, chính quyền xã Cao Viên cũng biết và đơn vị thu, gom rác là “Công ty Nam Thăng Long” cứ nghiễm nhiên thực hiện, việc mà cả chính quyền địa phương và doanh nghiệp đều biết là “không phù hợp”.
dung mat cau lam noi tap ket thu gom rac thai

Cầu Thôn Trung bắc qua mương nước thủy lợi trên địa bàn xã Cao Viên (huyện Thanh Oai, thành phố Hà Nội), cầu nối xã Cao Viên ra trục giao thông quốc lộ 21B đoạn Thạch Bích. Cầu Thôn Trung mới được đưa vào sử dụng khoảng 2 -3 năm trở lại, tuy nhiên chỉ 1/2 mặt cầu được phục vụ giao thông, nửa còn lại được doanh nghiệp dùng để tập kết và thu, gom rác.

Sự việc này diễn ra trong thời gian dài không chỉ cản trở, gây mất an toàn giao thông mà còn gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng từ mùi và nước rỉ rác. Quan sát nhanh, dễ thấy phương tiện và cách thức thu gom rác của “Công ty Nam Thăng Long” là không phù hợp với các quy định hiện hành.

dung mat cau lam noi tap ket thu gom rac thai
Dễ thấy phương tiện và cách thức thu gom rác của “Công ty Nam Thăng Long” là không phù hợp

Thu, gom và vận chuyển rác sinh hoạt là hướng đến mục đích bảo vệ môi trường cho khu dân cư, với cách làm tùy tiện, coi thường pháp luật của đơn vị thu, gom và vận chuyển rác trên địa bàn xã Cao Viên, chắc chắn mục đích bảo vệ môi trường sẽ không đạt được về “chất”. “Công ty Nam Thăng Long” đã thuyết phục chính quyền huyện Thanh Oai bằng bản “thuyết minh” nào khi đặt khối lượng rác lên trên chất lượng dịch vụ môi trường cho người dân?

Tạp chí điện tử Công nghiệp môi trường sẽ tiếp tục thông tin.

PV
Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động