Hướng đến tiêu dùng xanh

26/06/2024 07:51 Tăng trưởng xanh
Tiêu dùng xanh đã và đang trở nên quen thuộc với không chỉ người dân ở các đô thị lớn mà cũng đang dần được lan tỏa đến tất cả các địa phương trên cả nước. Nhằm thay đổi ý thức người tiêu dùng, từ ngày 13/6 đến hết 3/7, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) triển khai chương trình hướng đến tiêu dùng xanh tại hệ thống 800 điểm bán trên toàn quốc bao gồm Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smile, Cheers, Finelife, Sense City, SenseMarket.

Cùng hàng triệu gia đình hướng đến lối sống xanh

Chương trình với mục đích thay đổi ý thức của người tiêu dùng trong nhận diện và mua sắm các sản phẩm thân thiện với môi trường thông qua hoạt động giảm giá đến 50% cho 2.100 sản phẩm thân thiện môi trường xuyên suốt trong 21 ngày. Đây cũng là hoạt động thiết thực của Co.opmart, Co.opXtra nhằm hưởng ứng chương trình khuyến mãi tập trung - Mùa mua sắm thành phố năm 2024 "Thỏa sức mua - Đua sức sắm" do UBND thành phố Hồ Chí Minh phát động.

Co.opmart, Co.opXtra khuyến khích khách hàng sử dụng túi môi trường khi mua sắm
Co.opmart, Co.opXtra khuyến khích khách hàng sử dụng túi môi trường khi mua sắm

Hệ thống Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food không chỉ khẳng định vị thế của mình trong năm 2024 mà các giai đoạn trước đây đều là doanh nghiệp đứng hàng đầu trong việc cùng khách hàng nâng cao ý thức bảo vệ môi trường thông qua hành vi tiêu dùng. Đó là không sử dụng túi nilon khó phân hủy, thay vào đó sử dụng 100% túi tự hủy sinh học để đựng hàng hóa cho khách hàng, khuyến khích khách hàng sử dụng túi tái sử dụng nhiều lần, túi môi trường khi mua sắm tại các điểm bán; thay thế các sản phẩm như ống hút nhựa, muỗng nhựa… trên quầy kệ bằng sản phẩm có nguồn gốc thân thiện với môi trường như bã mía, giấy, gạo hay các dạng nguyên liệu thân thiện môi trường. Saigon Co.op còn chủ động thực hiện, cũng như phối hợp tích cực với cơ quan quản lý nhà nước, các tổ chức phát động chương trình Vì trái đất, Ngày hội sống xanh, Tháng hành động vì môi trường… trong đó có "Chiến dịch tiêu dùng xanh" tổ chức hằng năm.

Hệ thống Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food mong muốn các sản phẩm thân thiện môi trường ngày càng được các gia đình người Việt biết đến, tin tưởng sử dụng qua đó thúc đẩy sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp ngành Công nghiệp môi trường.

Giảm giá cho sản phẩm thân thiện môi trường

Với mong muốn đưa các sản phẩm thân thiện với môi trường đến tay người tiêu dùng, trong thời gian diễn ra sự kiện hàng loạt chương trình khuyến khích người tiêu dùng hướng đến lối sống xanh thông qua việc giảm giá cho nhiều sản phẩm. Cụ thể, "Sắm xanh tiện lợi - Giảm đến 1/2 giá" sẽ giảm 50% cho sản phẩm thân thiện với môi trường, tái sử dụng nhiều lần; đồ gia dụng tiết kiệm điện năng. Hay "Ngày hội gia đình - Mua 2 tính tiền 1" áp dụng từ ngày 28 - 30.6 cho khách hàng mua sắm với hóa đơn trên 300.000 đồng sẽ được mua 1 sản phẩm; trên 600.000 đồng sẽ được mua 2 sản phẩm; trên 900.000 đồng sẽ được mua 3 sản phẩm... Trong khi đó, "Gia đình vui mua sắm - Nhận quà thêm vui" dành cho các gia đình cùng nhau đi mua sắm các sản phẩm xanh vào duy nhất ngày 28.6 tại siêu thị sẽ được một phần quà bất ngờ khi cùng nhau chơi mini game do siêu thị tổ chức.

Ngơời tiêu dần dởnởng tin tởngà vào lựa chọn các sản phẩm thân thiện với môi trường
Ngơời tiêu dần dởnởng tin tởngà vào lựa chọn các sản phẩm thân thiện với môi trường

Riêng "Ngày không túi nilon" sẽ được áp dụng thứ năm hằng tuần từ nay đến 27.6 cho khách hàng thành viên các cấp độ sử dụng túi môi trường bất kỳ, hoặc túi có thể tái chế sử dụng nhiều lần để mua sắm với hóa đơn trên 300.000 đồng sẽ được tặng 35 điểm thưởng. Sau ngày 27.6, Saigon Co.op tổng kết Top 3.500 Đại sứ xanh sẽ được nhận các phần quà hấp dẫn của chương trình.

Việc các doanh nghiệp cũng như hệ thống Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food cùng tham gia vào chuỗi cung ứng hàng hóa nhằm thay đổi thói quen mua sắm, tiêu dùng đã từng bước khẳng định vai trò, vị thế quan trọng nhằm hướng đến một xã hội phát triển bền vững đóng góp chung vào sự nghiệp bảo vệ môi trường của đất nước.

Phạm Kiên
Xin chờ trong giây lát...

Hiện đại hóa hệ thống quan trắc, giải quyết "điểm nghẽn" trong ô nhiễm môi trường

Phiên bản di động