Phú Yên: Thực hiện triển khai hơn 200 cuộc thanh tra, kiểm tra

18/04/2023 09:06 Chính sách - Pháp luật
Thanh tra tỉnh Phú Yên tăng cường thanh tra trách nhiệm của thủ trưởng các sở, ban, ngành và chủ tịch UBND cấp huyện trong việc thực hiện pháp luật về thanh tra; kiểm tra xây dựng, thực hiện kế hoạch thanh tra.

Được biết, UBND tỉnh Phú Yên đã chỉ đạo Thanh tra tỉnh tổ chức thực hiện kế hoạch thanh tra năm 2023, đồng thời thực hiện tốt các nhiệm vụ đột xuất phát sinh liên quan đến lĩnh vực ngành.

Thanh tra tỉnh Phú Yên thực hiện tăng cường thanh tra trách nhiệm của thủ trưởng các sở, ban, ngành và chủ tịch UBND cấp huyện trong việc thực hiện pháp luật về thanh tra; kiểm tra xây dựng, thực hiện kế hoạch thanh tra.

Đánh giá, tình hình khiếu nại, và tố cáo trong quý I/2023, trên địa bàn tỉnh tăng so với cùng kỳ năm trước. Nhưng ít vụ việc khiếu nại gay gắt, đông người, không có vụ việc tồn đọng, phức tạp, kéo dài theo tiêu chí của Thanh tra Chính phủ, không có đoàn khiếu nại vượt cấp lên Trung ương.

Thanh tra tỉnh Phú Yên đã tiếp nhận, phân loại và xử lý 966 đơn, tăng 65,4% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, đơn tiếp nhận trong kỳ là 915 đơn, 51 đơn từ kỳ trước chuyển sang; số đơn đã được xử lý là 924 đơn/915 đơn đã tiếp nhận, trong đó đơn đủ điều kiện xử lý là 906 đơn/ 749 vụ việc.

Thời gian tới, UBND tỉnh Phú Yên yêu cầu Thanh tra tỉnh tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, ngừa tham nhũng; công tác tự giám sát kiểm tra nội bộ; đẩy mạnh việc công khai, minh bạch về cơ chế, chính sách kinh tế, tài chính trong các cơ quan hành chính, đơn vị cung ứng dịch vụ công, doanh nghiệp Nhà nước; các dự án đầu tư, xây dựng cơ bản, mua sắm từ ngân sách Nhà nước; huy động đóng góp của nhân dân; quản lý và sử dụng đất đai, tài sản công; trong công tác tổ chức cán bộ; trong giải quyết các công việc có liên quan tới tổ chức, doanh nghiệp, người dân.

Phú Yên: Thực hiện triển khai hơn 200 cuộc thanh tra, kiểm tra
Đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh Phú Yên Cao Thị Hoà An, chủ trì buổi tiếp công dân định kỳ. Ảnh: Cổng Thông tin điện tử tỉnh tỉnh Phú Yên

Trước đó trong quý I/2023, toàn ngành Thanh tra tỉnh Phú Yên đã thực hiện 43 cuộc thanh tra hành chính và 169 cuộc thanh tra, kiểm tra chuyên ngành. Qua đó, kịp thời phát hiện, xử lý và chấn chỉnh nhiều khuyết điểm, vi phạm.

Các cơ quan thanh tra của tỉnh Phú Yên đã triển khai 43 cuộc thanh tra hành chính, tại 66 cơ quan, đơn vị, tăng 11 cuộc so với cùng kỳ năm trước; đã ban hành kết luận 16 cuộc, còn lại 27 cuộc đang thực hiện.

Qua thanh tra, phát hiện sai phạm hơn 3.564,743 triệu đồng, kiến nghị xử lý khác 135 triệu đồng. Đồng thời, kiến nghị xử lý hành chính 4 tổ chức, 10 cá nhân có liên quan đến sai phạm, chuyển cơ quan điều tra 1 vụ.

Thanh tra chuyên ngành đã triển khai và tiến hành thực hiện 163 cuộc thanh tra, kiểm tra đối với 522 tổ chức, cá nhân. Qua đó, đã ban hành kết luận, thông báo kết quả thanh tra 141/169 cuộc, phát hiện 170 tổ chức, cá nhân có vi phạm với tổng số tiền hơn 744,790 triệu đồng.

Đình Lĩnh - Linh Nguyên

THÔNG TIN, TUYÊN TRUYỀN - QUẢNG CÁO

Xin chờ trong giây lát...

Chương trình Diễn đàn kinh tế xanh vì một quốc gia phát triển bền vững

Phiên bản di động