Xanh trên mỗi hành trình

06/12/2023 00:50 Phát triển Công nghiệp môi trường
Với chủ đề “Xanh trên mỗi hành trình”, tuần lễ du lịch TP. Hồ Chí Minh lần thứ 3 khuyến khích hệ sinh thái du lịch tăng cường ứng dụng những giải pháp xanh, phát triển du lịch có trách nhiệm, tạo lợi thế cạnh tranh và nâng cao chất lượng tăng trưởng ngành theo chiều sâu, chắc chắn và bền vững.
Xanh trên mỗi hành trình
Tuần lễ Du lịch TP. Hồ Chí Minh lần thứ 3 với chủ đề “Xanh trên mỗi hành trình” diễn ra từ 4 - 10/12/2023 với nhiều hoạt động hấp dẫn

Ngày 4/12/2023, Tuần lễ Du lịch TP. Hồ Chí Minh lần thứ 3 với chủ đề “Xanh trên mỗi hành trình” đã chính thức khai mạc. Hơn 100 đại sứ Tuần lễ Du lịch là những cá nhân có uy tín ở các lĩnh vực âm nhạc, điện ảnh, các hoa hậu từ nhiều quốc gia... tham dự. Tuần lễ Du lịch TP. Hồ Chí Minh lần thứ 3 sẽ kéo dài đến hết ngày 10/12/2023.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Dũng cho rằng, việc phát triển du lịch xanh và bền vững là xu hướng tất yếu của du lịch toàn cầu và là mục tiêu TP. Hồ Chí Minh đang hướng đến. Với chủ đề “Xanh trên mỗi hành trình”, tuần lễ du lịch năm nay nhằm khuyến khích hệ sinh thái du lịch tăng cường ứng dụng những giải pháp xanh, phát triển du lịch có trách nhiệm, tạo lợi thế cạnh tranh và nâng cao chất lượng tăng trưởng ngành theo chiều sâu, chắc chắn và bền vững.

Theo đó, Phó chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Dũng đề nghị Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh tiếp tục phối hợp các sở, ngành, địa phương tiếp tục hoàn thiện, phát triển các sản phẩm du lịch đặc trưng, tăng sức hấp dẫn của các điểm đến và tính chuyên nghiệp của các dịch vụ. Đồng thời, đẩy mạnh công tác truyền thông quảng bá hình ảnh điểm đến, tăng cường ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số mạnh mẽ, tạo điều kiện cho người dân, du khách tiếp cận và khám phá điểm đến một cách nhanh chóng, hiệu quả.

Theo Ban tổ chức, hơn 100 đại sứ Tuần lễ Du lịch là những cá nhân có uy tín trong lĩnh vực âm nhạc, điện ảnh, hoa hậu từ nhiều quốc gia... sẽ cùng tham gia các hoạt động tham quan, khám phá, trải nghiệm các sản phẩm du lịch của Thành phố và thực hiện những khoảnh khắc, thước phim chia sẻ cảm xúc tại các điểm đến hấp dẫn, thân thiện của Thành phố nhằm lan tỏa tình cảm đó đến khắp bạn bè năm châu.

Đặc biệt, trong Tuần lễ Du lịch sẽ diễn ra 3 buổi giao lưu với các nhân vật đến từ nhiều lĩnh vực, ngành nghề khác nhau nhưng đều hướng đến “lối sống xanh”, nhằm lan truyền thông điệp “Xanh trên mỗi hành trình”.

Xanh trên mỗi hành trình
Dàn thí sinh của cuộc thi hoa hậu Miss Earth đến từ nhiều quốc gia tham gia Tuần lễ Du lịch TP. Hồ Chí Minh năm 2023

Dịp này, TP. Hồ Chí Minh cũng đã công bố danh sách 100 điều thú vị của TP. Hồ Chí Minh. Đây được xem là những điểm sáng của ngành Du lịch Thành phố trong dịp cuối năm 2023 và đón chào năm mới 2024, góp phần nâng cao vị thế, hình ảnh điểm đến của TP. Hồ Chí minh trong mỗi du khách.

Thanh Hải

Xin chờ trong giây lát...

Cả nước đồng lòng hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới

Phiên bản di động